home

Chinh phục Mũi Yến cùng Porsche Cayenne

Viên Huy Viên Huy 11:07 | 27/07/2017
Phải chăng những chiếc Porsche nói chung và mẫu SUV Cayenne nói riêng chỉ có thể vi vu trong thành phố mà không thể vượt địa hình để đưa bạn và gia đình khám phá những miền đất lạ?

Với kích thước ấn tượng mang đến vẻ bề thế vững chãi đi cùng không gian nội thất tiện nghi, rộng rãi và sang trọng, Cayenne xứng tầm là chiếc SUV cao cấp nhất của Porsche. Nhưng phải chăng những chiếc Porsche nói chung và mẫu SUV Cayenne nói riêng chỉ có thể "dạo mát" trong thành phố mà không thể vượt địa hình để đưa bạn và gia đình khám phá những miền đất lạ ít ai đặt chân đến?

chinh phuc mui yen cung porsche cayenne

Để kiểm chứng điều này, tôi đã chọn cung đường Sài Gòn - Mũi Né kết hợp chinh phục Mũi Yến nhằm trải nghiệm mẫu xe này, để biết Cayenne "đi đến đâu" và "làm được gì".

chinh phuc mui yen cung porsche cayenne

Sở hữu những đường nét thiết kế tuyệt vời và tinh tế, bất cứ mẫu xe nào của Porsche cũng thu hút mọi ánh mắt thích thú mỗi lần lướt qua. Khởi hành từ Sài Gòn theo hướng đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, chiếc Porsche Cayenne nhận được nhiều ánh nhìn trầm trồ ngưỡng mộ với phần đầu xe nổi bật nhờ bốn đèn led chạy ban ngày tích hợp trong cụm đèn pha led có tính năng cua theo góc lái. Một trong những nét khác biệt chủ đạo của Cayenne chính là việc chiếc xe được trang bị thêm hai dãy đèn led chạy ban ngày nằm ở mỗi bên...đèn hậu.

chinh phuc mui yen cung porsche cayenne
Đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha tích hợp 4 bóng Led chiếu sáng ban ngày.

Thiết kế ngoại thất của Cayenne vững chãi và bề thế với lưới tản nhiệt và hốc hút gió lớn mang đậm chất thể thao kết hợp cùng cụm đèn pha led với tính năng cua theo góc lái độc đáo. Phần thân xe có thiết kế khí động học với đường gân nổi gần bậc ra vào, hốc bánh và nắp capo, các chi tiết này góp phần đem lại cho mẫu xe cảm giác cứng cáp hơn.

chinh phuc mui yen cung porsche cayenne

Không chỉ dừng lại ở đó, phần đuôi xe cũng mang đậm chất thể thao với cụm đèn hậu sắc sảo dạng led, cánh lướt gió cỡ lớn với dãy led có nhiệm vụ báo phanh. Khi phanh dãy đèn LED dạng ngang sẽ biến mất, bốn bóng đèn led sẽ sáng lên với kiểu dáng bố trí tương tự cụm đèn led ban ngày của đèn pha.

chinh phuc mui yen cung porsche cayenne

Porsche Cayenne sở hữu sức mạnh từ động cơ V6 3.0 lít siêu nạp, công suất 333 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 440 nm tại 3.000 đến 5.250 vòng/phút. Với công suất khá dư cho một chiếc ô tô trên điều kiện đường sá tại Việt Nam, khi kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S nổi tiếng của Porsche, chiếc Cayenne có thể chạm mốc 100 km/h từ vạch xuất phát chỉ sau đúng 6,8 giây.

chinh phuc mui yen cung porsche cayenne
Tuy to lớn, nhưng mẫu SUV này chỉ mất 6,8 giey6 để tăng tốc từ 0-100 km/h.

Trên đường cao tốc, vô-lăng của Porsche Cayenne đầm và chắc chắn hơn, đây là nơi có thể sử dụng hai chế độ lái Sport và Sport Plus. Nếu như chế độ Sport đơn thuần chỉ cho phép sang số khi động cơ đạt vòng tua cao thì chế độ Sport Plus tác động lên gần như toàn bộ xe.

Cụ thể hơn, hệ thống thống treo sẽ mặc định chuyển sang "Sport Plus" làm cho thân xe vững chắc hơn, tăng độ nhạy cảm biến chân ga và tối ưu hoá hệ thống xả. Thốc mạnh chân ga, chiếc Cayenne lao vút đi đẩy tất cả hành khách "dính ghế", quá trình tăng tốc từ 60 lên 120km/h chỉ diễn ra trong khoảng 3 giây. Sau đó, tôi phải vội vàng buông chân ga để tránh vi phạm tốc độ trong tâm trạng đầy tiếc nuối.

chinh phuc mui yen cung porsche cayenne

Khi ở chế độ vận hành tiêu chuẩn cấp số 8, xe duy trì vận tốc 120km/h với vòng tua chỉ ở mức 1500 vòng/phút. Xe cách âm cực tốt nên hầu như không nghe thấy tạp âm khi di chuyển với tốc độ cao. Ở vận tốc 120 km/h, xe vẫn vận hành ổn định, chắc chắn và cực kì êm ái như khi di chuyển ở vận tốc khoảng 60 km/h. Thoạt nghe điều này có vẻ khó tin nhưng nếu người lái không nhìn vào đồng hồ tốc độ, sẽ rất khó để nhận ra sự khác biệt, điều này là minh chứng rõ nét cho việc Cayenne vận hành tốt đến dường nào!

chinh phuc mui yen cung porsche cayenne

Bên cạnh đó, trang bị gói tuỳ chọn thể thao (Sport Chrono package) và hệ thống treo khí nén chính là hai món vũ khí lợi hại tạo nên cảm giác lái tuyệt vời cho chiếc Cayenne mà tôi được trải nghiệm. Nhờ những trang bị này, người điều khiển có thể tuỳ chỉnh riêng hệ thống theo ba chế độ là Comfort, Sport và Sport Plus.

chinh phuc mui yen cung porsche cayenne

Tiếp tục rẽ nhánh xuống quốc lộ 51 để đi theo cung đường ven biển, tôi đã có thể bớt tập trung hơn vào việc lái xe để "vọc" các trang bị nội thất của xe. Toàn bộ hệ thống ghế ngồi trên Porsche Cayenne đều được bọc da, có thể chỉnh 14 hướng, kèm hai vị trí nhớ với thiết kế khá ôm lưng người ngồi. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị thêm "cửa hít", bạn chỉ cần dùng một lực vừa phải để đóng cửa xe, sau đó cửa sẽ được tự động kéo sát vào và khoá lại.

chinh phuc mui yen cung porsche cayenne

Cụm vô-lăng ba chấu thể thao được thiết kế khá đẹp mắt, bọc da và trang trí bằng nhôm, tích hợp các nút bấm đa chức năng tiện lợi. Cùng với đó, không thể bỏ qua bộ lẫy sang số trực tiếp trên tay lái, vì đối với một mẫu xe đa dụng thể thao như Cayenne thì việc trải nghiệm cảm giác lái thể thao sẽ "nhạt" đi rất nhiều nếu thiếu vắng đi chi tiết này.

chinh phuc mui yen cung porsche cayenne
Nội thất sang trọng với chất liệu chính là sợi carbon và da cao cấp.

Không hổ danh là mẫu SUV cao cấp nhất của Porsche, khu vực cần số của Cayenne mang thiết kế sang trọng với các nút bấm được bố trí tương tự như dòng điện thoại Vertu đẳng cấp. Các chi tiết như tay nắm cần số, móc khóa cửa, táp lô đều được sử dụng nhôm mờ hoặc mạ crom rất tinh tế và sắc nét.

chinh phuc mui yen cung porsche cayenne

Dàn âm thanh 10 loa vốn đã đem lại chất lượng rất tốt, nhưng tùy chọn âm thanh của Bose với giá 80 triệu đồng được trang bị thêm sẽ là sự lựa chọn vô cùng xứng đáng cho những ai yêu thích âm nhạc chất lượng cao.

chinh phuc mui yen cung porsche cayenne

Hàng ghế sau khá rộng rãi, đủ không gian dành cho ba người lớn. Bên cạnh đó, cửa gió sau có thể điều chỉnh nhiệt độ độc lập càng tăng thêm sự tiện nghi cho hành khách trên xe. Rèm che nắng cho cửa hậu và cửa sổ phía sau đều được chỉnh điện, đặt sự thoải mái của hành khách lên hàng đầu.

chinh phuc mui yen cung porsche cayenne

Xe sở hữu cửa sổ trời với dạng toàn cảnh khá rộng rãi, ấn tượng và sunroof cho hàng ghế phía sau. Khi đóng lại, hai phần cửa sổ trời rất liền lạc, tạo nên cảm giác nóc xe như một khối kính thoáng đãng. Khả năng chuyên chở của Cayenne tương đối dư dả với dung tích 670 lít. Khi gập hàng ghế sau lại, con số này được nâng lên mức 1.780 lít.

chinh phuc mui yen cung porsche cayenne
Với động cơ mạnh mẽ Cayenne dễ dàng vượt qua những con đường đầy cát.

Men theo cung đường ven biển, tôi tiến vào thành phố Phan Thiết và tiếp tục đến Bàu Trắng và bắt đầu hành trình "Off-Road" thực thụ. Hành trình chinh phục Mũi Yến không hề dễ dàng với con đường nhiều dốc cao, đầy cát và sỏi đá. Hệ thống treo khí nén tiếp tục phát huy sức mạnh khi bạn có thể chủ động nâng/hạ gầm xe để tăng góc tới và thoát của xe. Bên cạnh đó là chế độ lái "Off-Road" có chức năng tối hoá lực kéo thông qua hệ thống dẫn động bốn bánh giúp xe có thể vượt qua những địa hình khó khăn.

chinh phuc mui yen cung porsche cayenne
Mũi Yến cao khoảng 30 m so với mặt nước biển, là một mỏm đá còn hoang sơ có rất ít người biết.

Ở chế độ này, hệ thống cân bằng điện tử được tự động tắt, còn hệ thống treo phân bổ lực kéo giữa bánh trước/sau hay hộp số sẽ liên kết cùng nhau để giúp xe vượt địa hình tốt nhất. Tại mức vận hành cao nhất của chế độ "Off-Road", vi sai ở cầu sau sẽ được khoá lại hoàn toàn, giúp hai bánh xe phía sau có thể quay đồng tốc để giúp xe vượt địa hình. Cùng với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cho độ bám đường tốt hơn khi vận hành On/Off-Road thì khoá vi sai thực sự là một vũ khí đáng gờm mà chỉ có các dòng xe địa hình chuyên nghiệp mới được trang bị.

Qua những trải nghiệm nhanh trong chuyến đi này, Porsche đã chứng minh rằng Cayenne thực sự là một chiếc SUV hoàn hảo với kiểu dáng đậm chất thể thao, nội thất đầy tiện nghi và khả năng vận hành vượt trội dù di chuyển trong thành phố hay tại những nơi địa hình phức tạp. Xứng tầm mẫu SUV cao cấp nhất của Porsche, Cayenne là chiếc xe có thể song hành cùng chủ nhân chinh phục những cung đường khó nhằn nhất.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Sếp Porsche muốn lấn sân vào phân khúc xe MPV

Sếp Porsche muốn lấn sân vào phân khúc xe MPV

Trưởng bộ phận thiết kế của Porsche bày tỏ ý muốn thương hiệu mở rộng sang lĩnh vực xe MPV đa dụng cỡ nhỏ dựa trên mô hình concept Vision Renndienst được giới thiệu vào năm 2020.
Porsche Taycan 2025 ra mắt, công suất lên tới 925 mã lực

Porsche Taycan 2025 ra mắt, công suất lên tới 925 mã lực

Dù là phiên bản facelift, nhưng Porsche Taycan 2025 được nâng cấp toàn diện ở mọi khía cạnh từ ngoại hình, tiện ích bên trong nội thất, đặc biệt là hiệu năng vận hành.
Porsche Macan EV 2024: SUV chạy điện đầu tiên của Porsche

Porsche Macan EV 2024: SUV chạy điện đầu tiên của Porsche

Porsche đã chính thức cho ra mắt mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình - Macan EV 2024. Porsche Macan EV là dòng xe đầu tiên trong dải sản phẩm của hãng thực hiện quá trình chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang thuần điện.
Vì sao Porsche Macan bị khai tử tại Châu Âu ?

Vì sao Porsche Macan bị khai tử tại Châu Âu ?

Porsche sẽ chính thức dừng phân phối mẫu SUV thể thao cỡ Macan tại thị trường châu Âu từ quý I/2024.
Porsche Club Vietnam khai trương văn phòng mới, hướng tới mục tiêu 500 thành viên

Porsche Club Vietnam khai trương văn phòng mới, hướng tới mục tiêu 500 thành viên

Sáng nay 7/1, Porsche Club Vietnam đã chính thức khai trương văn phòng mới tại TP. HCM. Văn phòng mới được đặt tại địa chỉ Số 10, đường B2, Sarina A1 Hoàng Thế Hiển, TP Thủ Đức, TP. HCM.
Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Mẫu sedan thể thao cao cấp Porsche Panamera bước sang thế hệ thứ 3 với đặc trưng là hàng loạt các tính năng kỹ thuật số hiện đại, cung cấp nhiều hơn những tinh chỉnh để người lái cảm nhận được sự năng động và thoải mái khi sử dụng.

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động