home

Câu chuyện kinh doanh xe hơi thời công nghệ số

08:00 | 04/11/2020
Những năm trở lại đây, thương mại trực tuyến có lẽ là địa hạt sôi nổi nhất - khi người tiêu dùng và người bán ngày càng có xu hướng chuyển sang mua sắm trực tuyến, đặc biệt rõ rệt hơn từ sau dịch Covid-19.    

Gia nhập thị trường trực tuyến - bước đi tất yếu của nhà cung ứng

Bắt đầu bán xe hơi trực tuyến được vài tháng, anh Minh - chủ doanh nghiệp cung ứng xe hơi Trí Minh tại TP.HCM không giấu nổi sự hào hứng: “Đây quả thật là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Bình thường, tôi phải tốn khoản chi phí tương đối lớn đầu tư cho trưng bày, ấy thế mà bây giờ cái gì cũng online được hết, tiết kiệm được một khoản kha khá, lại còn đỡ tốn thời gian đi lại của hai bên trước khi quyết định đi đến giao dịch”.

cau chuyen kinh doanh xe hoi thoi cong nghe so
Nhiều nhà cung ứng xe hơi bắt đầu tìm cho mình những “mảnh đất số” mới.

Nhà cung ứng Trí Minh chỉ là một ví dụ điển hình trong số hàng trăm câu chuyện “đánh chiếm trực tuyến” của các doanh nghiệp bán xe hơi. Theo nghiên cứu mới của Frost & Sullivan, năm 2019, có gần 825.000 xe mới bán ra trên các kênh trực tuyến, hiện 10 thương hiệu ôtô đã áp dụng cách này.

Lý giải về quyết định “đón đầu” thị trường xe hơi trực tuyến của mình, anh Minh chia sẻ: “Trước đó, tình cờ đọc được một bài báo nói về hãng xe công nghệ Tesla và con số 66% doanh số online được thanh toán hoàn toàn qua mạng, tôi ấn tượng nhớ mãi. Các hãng xe hàng đầu họ làm được như vậy thì chứng tỏ thị trường trực tuyến này sẽ là ‘miếng bánh béo bở’ trong tương lai! Nhưng thú thật, cũng phải tới thời gian vừa rồi khi vướng dịch Covid, showroom thưa thớt, tôi mới chính thức bắt đầu mày mò tìm hiểu về việc bán xe online.”

Lựa chọn “bạn đồng hành” ưng ý - bài toán nan giải

Để chuẩn bị cho “hành trang trực tuyến” của doanh nghiệp, anh Minh quyết định hợp tác cùng lúc với 3 - 4 website mua bán xe hơi. Tuy nhiên, đa phần nền tảng hiện có chỉ cung cấp những thông tin cơ bản của người mua và người bán. Điều này khiến phía anh Minh thường mất thời gian để giải thích, chăm sóc lại khách hàng từ đầu.

Một số nền tảng không tập trung vào đúng đối tượng mục tiêu của phân khúc sản phẩm mà anh bán, nhiều khi dẫn đến tình cảnh tréo ngoe: “Cứ tưởng đã ăn chắc khi thấy khách tìm đến mình, nhưng hóa ra sau một hồi tìm hiểu mới phát hiện ‘chúng ta không thuộc về nhau’” - anh Minh hài hước kể lại.

Chẳng riêng anh Minh, thực tế đây cũng là khó khăn mà không ít người bán gặp phải khi chuyển sang hình thức bán hàng trực tuyến. Nhu cầu về một nền tảng toàn diện, chất lượng với hệ thống thông tin khoa học, bảng giá xe ô tô cũ uy tín, minh bạch; tối ưu hóa sự kết nối và tương tác giữa người bán với người mua ngày càng trở nên rõ rệt.

Hệ sinh thái Oto.com.vn - Giải pháp bán xe trực tuyến “all-in-one” cho doanh nghiệp

“Bớt hẳn tình cảnh “đúng khách nhưng lại sai nhu cầu”” - Anh Minh tiếp tục chia sẻ. Theo anh, nhờ thông tin cung cấp trên hệ sinh thái, khách hàng của anh hiểu rõ mình cần gì, muốn một chiếc ô tô như thế nào, tạo đà đi đến quyết định mua xe cuối cùng. “Những bài đánh giá hay thông tin từ những trang này đã gián tiếp tư vấn cho người mua” - Anh Minh nói tiếp - “Khách hàng có kiến thức nền sẵn thì những người bán như mình tư vấn cũng dễ dàng hơn nhiều".

cau chuyen kinh doanh xe hoi thoi cong nghe so
Hệ sinh thái Oto.com.vn cung cấp nhiều hoạt động hỗ trợ người kinh doanh xe hơi.

Nếu như trước đây, để có thể nâng cao doanh số, những người bán như anh Minh phải tìm kiếm nguồn khách hàng ở nhiều kênh khác nhau. “Lo nhất là không có khách. Doanh nghiệp phải thành lập hẳn một đội chuyên sàng lọc, tìm kiếm” - Anh Minh than thở - “Từ khi biết đến hệ sinh thái thì nỗi lo đó gần như không còn. Chẳng những tiếp cận nguồn khách hàng phong phú mà còn có thể tương tác với họ qua các chiến dịch trên mạng xã hội hay các chương trình khuyến mãi do kênh tổ chức."

Nhờ đó, doanh nghiệp của anh Minh ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ. Với từng nhóm người mua cụ thể,với nhu cầu và khả năng tài chính cụ thể, đội ngũ nhân viên sẽ có cách tư vấn khác nhau, thoả mãn đến từng đối tượng khách hàng. “Cái hay của kinh doanh trực tuyến là mình có cơ hội hiểu thêm về khách hàng của mình, hiểu những khó khăn họ đang gặp phải để mà tiếp cận và chăm sóc, hỗ trợ kịp thời”

Theo anh Minh, một trong những tính năng sáng giá của hệ sinh thái là Học viện Oto cùng chương trình Partnership giúp cung cấp những thông tin về thị trường, phân tích hành vi khách hàng cụ thể cũng như kiến thức bán xe kỹ thuật số cho đội ngũ bán hàng ở showroom.

cau chuyen kinh doanh xe hoi thoi cong nghe so
Tính năng Học viện oto tổng hợp nhiều nghiên cứu thị trường hữu ích cho các nhà cung ứng.

Quả thực, sự ra đời của hệ sinh thái Oto.com.vn đã khắc phục được hầu hết những khuyết điểm trên các nền tảng trước đây. Sau một quá trình tìm hiểu, so sánh và đánh giá, anh Minh cũng như rất nhiều doanh nghiệp khác đã lựa chọn Oto.com.vn là “điểm dừng chân” cuối cùng trong hành trình mở rộng thị trường “kinh doanh số".

Box thông tin:

“Mua xe khó, có oto.com.vn lo” - chiến dịch mua xe hơi dễ dàng từ A đến Z nhờ hệ sinh thái hứa hẹn sẽ mang đến giải pháp hoàn hảo cho hành trình mua xe của khách hàng cùng với nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Bên cạnh việc nhận được ngay phần quà đặc biệt đến từ Oto.com.vn, quý khách hàng còn nhận được các loại ưu đãi vô cùng đa dạng ở mọi lĩnh vực thiết yếu như Tài chính - Bảo hiểm, Phụ tùng - Phụ kiện, Bảo dưỡng - Chăm sóc xe,... Quý khách hàng có thể tự do lựa chọn sử dụng các dịch vụ đến từ những đối tác tốt nhất trong lĩnh vực ô tô.

Thời gian diễn ra chương trình sẽ kéo dài từ 21/10/2020 đến hết ngày ngày cuối cùng của năm 2020 và áp dụng cho tất cả khách hàng đăng ký nhận ưu đãi và thực hiện việc mua bán thành công qua nền tảng của Oto.com.vn.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Toyota Land Cruiser 2021 - Biểu tượng vượt thời gian

Toyota Land Cruiser 2021 - Biểu tượng vượt thời gian

Ra đời từ 1951 nhằm phục vụ mục đích quân sự, trải qua hơn 70 năm phát triển, Land Cruiser ngày càng được cải tiến từ vẻ bề ngoài đến các công nghệ, để biến chiếc Land Cruiser 2021 thành một mẫu xe cao cấp, sang trọng và tích hợp nhiều tính năng.
Đầu tư nhà phố thương mại Golden Street, nhà đầu tư an tâm sinh lời vượt trội

Đầu tư nhà phố thương mại Golden Street, nhà đầu tư an tâm sinh lời vượt trội

Golden Street khu nhà phố thương mại duy nhất và đẳng cấp tại trung tâm hành chính mới của Huyện Đồng Hỷ đang được mở bán quỹ căn đẹp nhất
Những đặc quyền duy nhất chỉ có tại xưởng Bảo Hành – Bảo Dưỡng Rolls-Royce ở Việt Nam

Những đặc quyền duy nhất chỉ có tại xưởng Bảo Hành – Bảo Dưỡng Rolls-Royce ở Việt Nam

Xưởng Bảo Hành – Bảo Dưỡng Rolls-Royce Motor Cars tại Hà Nội đã được nâng cấp và đưa vào hoạt động trở lại, là nơi bảo đảm các dịch vụ hậu mãi chính hãng duy nhất ở Việt Nam cho đến thời điểm này.
Khách hàng nói gì về xe tải nhẹ Suzuki Carry Truck sau khi nếm “trái đắng” từ xe tải sao chép?

Khách hàng nói gì về xe tải nhẹ Suzuki Carry Truck sau khi nếm “trái đắng” từ xe tải sao chép?

Suzuki Carry Truck là dòng xe tải nhẹ “nồi đồng cối đá” đã khẳng định danh tiếng hơn 60 năm và đã được nhiều khách hàng Việt Nam tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên với bài toán kinh tế của các doanh nghiệp hiện nay, họ thường phân vân với các lựa chọn xe tải thương hiệu lạ, rẻ tiền hơn nhưng chất lượng liệu có đảm bảo?
Mua tải nhẹ chở hàng nội đô, không thể bỏ qua Suzuki Blind Van

Mua tải nhẹ chở hàng nội đô, không thể bỏ qua Suzuki Blind Van

Suzuki Blind Van là phương tiện đắc lực giải quyết việc vận chuyển hàng hoá tức thì trong nội đô; tăng thu nhập giữa thời điểm nền kinh tế khó khăn. Không những vậy, Blind Van còn giúp chủ xe giảm gánh nặng chi phí nhờ chất lượng Nhật Bản và chế độ hậu mãi tốt.
Khách hàng mua Honda CR-V trong tháng 7 được tặng phí trước bạ

Khách hàng mua Honda CR-V trong tháng 7 được tặng phí trước bạ

Honda Việt Nam hỗ trợ 100% phí trước bạ cho khách hàng mua xe Honda CR-V trong thời gian từ nay đến hết ngày 31/7.
VinFast hỗ trợ toàn bộ phí trước bạ cho khách hàng trong tháng 7

VinFast hỗ trợ toàn bộ phí trước bạ cho khách hàng trong tháng 7

Tất cả khách hàng mua các mẫu xeVinFast gồm Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 và VFe34 sẽ được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ.
Tưng bừng lễ Cất nóc Tòa T4 dự án Thăng Long Capital

Tưng bừng lễ Cất nóc Tòa T4 dự án Thăng Long Capital

Thăng Long Capital – dự án đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng phía Tây thành phố nhờ tiến độ xây dựng vượt kế hoạch, chất lượng công trình vượt trội và những ưu đãi siêu hấp dẫn cho khách hàng.
Hợp tác hãng xe McLaren, PUBG tung event hấp dẫn, siêu tốc nhất làng game tháng 6

Hợp tác hãng xe McLaren, PUBG tung event hấp dẫn, siêu tốc nhất làng game tháng 6

Có thể nói cơ hội trải nghiệm siêu xe McLaren ngoài đời chưa bao giờ dễ đến thế đối với cộng đồng game thủ PUBG Mobile trong mùa hè này.
Mua Vios trong tháng 6 nhận ngay ưu đãi lên đến 30 triệu đồng

Mua Vios trong tháng 6 nhận ngay ưu đãi lên đến 30 triệu đồng

Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 30 triệu đồng và hỗ trợ gói vay tài chính với mức lãi suất ưu đãi chỉ 2.99% cho 6 tháng đầu tiên dành cho khách hàng ký hợp đồng từ 1/6/2021 và thanh toán đầy đủ đối với Toyota Vios từ ngày 3/6/2021 đến hết ngày 30/6/2021.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Câu chuyện do ông trùm bán xe Rolls-Royce tại Việt Nam một thời kể vê cách làm bản Limited để bán chiếc Phantom Lửa Thiêng với giá cao ngoài mong đợi ra sao.
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động