home

Car Passion - Chuyến đi đầy cung bậc cảm xúc

15:26 | 13/11/2014
Không có khái niệm xe sang, chỉ có phương tiện thực thụ đồng hành suốt hành trình, dẫn dắt thành viên đi từ cảm xúc này sang cảm xúc khác.

Với nhiều người, chiếc xe chỉ là phương tiện đi lại, với chúng em - nhiều hơn thế, những chiến mã GLK đã nối thêm cánh để có thể vút bay cao hơn và bay xa hơn.

GLK Club là nơi hội tụ những người có chung đam mê và cùng sở thích. Chúng em là OFer, là Free Driver đã đang sở hữu 1 hoặc nhiều hơn chiếc xe Mercedes Benz GLK. Xe sang ư, không có khái niệm đó mà GLK chỉ đơn thuần là 1 chiếc xe phục vụ hoàn hảo mọi mục đích, từ onroad đến offroad, từ miền núi đến biển cả với một tinh thần mạnh mẽ, bền bỉ.

Ý tưởng tổ chức một chuyến caravan để hội tụ và gắn kết các thành viên được vạch ra chớp nhoáng, ai vào việc đấy, mỗi thành viên BTC tự lo và làm tốt phần việc của mình. Cũng nhiều khó khăn, cũng nhiều bỡ ngỡ, cũng nhiều lo toan. Có những thành viên chưa từng đi nhanh, đi dài. Chẳng thiếu những người không biết đường HCM ra sao, điều khiển xe 1 cách thuần thục thế nào. Chẳng lo, chuyến đi này sẽ là một trải nghiệm thú vị và ấn tượng sâu sắc cho mỗi thành viên và gia đình họ ....

Ngày 1: Khởi động vất vả

03h00 sáng: 16 xe tập trung tại hầm chui Đại lộ Thăng Long, các thành viên lộ rõ vẻ lo lắng trước một hành trình dài kèm theo sự bồn chồn, mất ngủ từ đêm. Những ánh đèn pha sắc lẻm sáng quắc xé nát bóng tối, chúng em lao đi trong tiếng ù ì của động cơ V6 3.0, tiếng bộ đàm léo nhéo và cả tiếng vỡ vụn của màn đêm khi mặt trời thức giấc.


Ánh sáng của ngày mới chan hòa, đổ bóng cho những chiếc xe lướt nhẹ trên con đường trải dài thật mê hoặc lòng người. Đường Hồ Chí Minh nằm xuyên giữa đại ngàn với những đường cong uốn lượn, thật khó nói hết cảm giác của mọi thành viên khi ánh sáng ùa ra trước mắt. Với nhiều người, lần đầu tiên được đón ánh mặt trời trong rừng sâu, hít hà hương vị ngày mới trong tiếng véo von chim hót...


Hành trình hôm nay khá dài, khoảng 630km. Tốc độ di chuyển rất tốt, đến trưa đoàn đã đến Đèo Đá Đẽo - địa danh nổi tiếng của tỉnh Quảng Bình. Trời miền Trung đầy nắng, đầy gió. Ai ai cũng muốn mở phanh áo và hít căng lồng ngực bầu không khí ngai ngái mùi nhựa cây, mùi cỏ …


Otofun News

Otofun News

Rồi cũng đã đến đích, mọi người đều thấm mệt sau một hành trình dài nhưng không giấu nổi vẻ hân hoan trong từng ánh mắt.

Otofun News

Ngày 2: Hành trình nhẹ nhàng

Hành trình hôm nay khá nhẹ nhàng, khoảng 280km nhưng 2/3 số đó là chạy trên đường AH1, đại công trường toàn Việt Nam. 16 chiếc xe nối đuôi nhau di chuyển nhịp nhàng, an toàn là một điều gần như bất khả thi. Đoàn em lại hăm hở lên đường.

Otofun News


Tốc độ di chuyển rất chậm, đoàn quyết định nghỉ chân tại Huế - một thành phố của những lăng tẩm, đền đài và những công trình kiến trúc cổ xưa. Thời tiết không được tốt nên ăn trưa xong đoàn em sẽ đi ngay. Lúc này trong đầu mỗi thành viên đều tự nhủ sẽ quay lại Huế trong một hành trình khám phá di sản vào năm 2015.

Otofun News

Otofun News


Và những người đồng hành trên từng km, niềm cảm hứng cũng như phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Otofun News

Những phong cảnh hùng vĩ lần lượt trôi qua khung cửa, đường 9 Khe Sanh, thành cổ Quảng Trị, đèo Phước Tượng, đèo Phú Gia, đèo Hải Vân… Đất nước ta thật đẹp, đẹp đến đến từng centimet!

Otofun News

Mọi người đều phấn khích, đôi khi trong bộ đàm còn nghe được cả tiếng ngân nga giai điệu bài hát của các bác tài.

Otofun News

Đà Nẵng đón chào đoàn bằng một khung cảnh mộng mơ và nên thơ, thành phố của những cây cầu và ánh đèn. Đoàn em sẽ có 3 ngày 2 đêm cháy hết mình ở thành phố ven biển này.

Otofun News

Ngày 3 - 4 : Khoảng thời gian đầy cảm xúc

Kế hoạch trong thời gian lưu lại Đà Nẵng của đoàn là lên đường tham quan thành phố, bán đảo Sơn Trà, test xe trên những con đường uống lượn giữa mênh mang đất trời Đà Nẵng. Thời tiết ở đây thật dễ chịu, con người ở đây quả tình là dễ mến...

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Gala Dinner được tổ chức rất chu đáo và trang trọng, các anh em thành viên cùng gia đình đã cháy hết mình sau những ngày chỉ lái xe. Rượu tuôn như suối, những gương mặt rạng ngời hân hoan. Mới hôm qua thôi còn đắm chìm cảm xúc tốc độ khi đóng hết ga trong Khe Gát, hôm nay cuộc sống chầm chậm di chuyển 0km/h.


Otofun News

Otofun News

Ngày hôm sau là những màn biểu diễn thót tim và hết mình của những tay đua nghiệp dư chứng minh khả năng cầm lái cũng như sự tự tin để chiến thắng trong mọi trường hợp.


Trên cát:

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Dưới biển:

Otofun News

Tạm biệt Đà Nẵng, những ngày nghỉ đầy niềm vui và nụ cười. GLK Club sẽ nhớ mãi những cảm xúc ở nơi đây. Chúng ta sẽ gặp lại vào một thời điểm khác trong những chuyến đi khác.

Ngày 5: Thử thách cuối cùng

Hành trình quay ngược Quảng Bình, không có quá nhiều điều để nói về quãng được này bởi những cảnh đẹp đã qua cách đây vài hôm vẫn hằn sau trong trí nhớ của chúng em. Sân bay Khe Gát luôn là niềm cảm hứng cho các bác tài đam mê cảm giác tốc độ, rất nhiều thành viên đã tự lập được kỷ lục cho bản thân.

Otofun News

Những cung đường đẹp như trong phim lại lần lượt, lần lượt tái hiện theo từng vòng quay bánh xe. Đoàn như đang đi giữa thực và mơ, giữa lối trần gian và tiên cảnh.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Bãi cát ở Quảng Bình thực sự là một thách thức khó khăn khi tơi xốp đến tột cùng, hầu hết các xe xuống đều bị sa lầy. Chiến thắng luôn thuộc về những người có trái tim quả cảm.

Otofun News

Và tất nhiên, lại đẩy xe như một phần tất yếu của cuộc sống.

Otofun News

Ngày 6: Kết thúc hành trình

Rời Quảng Bình, bỏ lại những cánh rừng rậm rạp, những con đường vắt vẻo như dải lụa giữa đại ngàn, đoàn em về với Hà Nội thân yêu.

Otofun News

Những chuyến đi trước mắt đã được hoạch định, chờ chuông reo là lại đạp ga.

Otofun News

Kết thúc hành trình xấp xỉ 2.100 km trong 5 ngày, 5 đêm, mỗi thành viên trong đoàn đã đi từ thái cực này tới thái cực khác. Lao như tên bắn ở Khe Gát, đóng ga ầm ầm đường Hồ Chí Minh, driff tơi bời Đồng Hới, Cửa Đại, lững thững ngắm cảnh Sơn Trà, Non Nước. Say sưa tưng bừng Furama Resort, lắng đọng cô đơn Hội An phố cổ ... Trong lòng mỗi thành viên đều lắng lại những cảm xúc riêng biệt, và em tin rằng nó rất thật và rất chất...

Otofun News


Trên đây là chia sẻ của thành viên Speeder, diễn đàn OtoFun. BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.

Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động