home
Audi Q8 - Tinh hoa công nghệ

10:48 | 24/10/2019

 

audi q8 tinh hoa cong nghe

Tháng 5/2018, Audi Q8 chính thức trình làng tại Audi Brand Summit 2018. Mở đầu bài giới thiệu, Giám đốc thiết kế Audi AG, ông Marc Lichte tuyên bố: “Đây là sự kết hợp giữa tính đa dụng của một chiếc SUV và tính thể thao thẩm mỹ của một chiếc Coupe 4 cửa”. Đây cũng là lời khẳng định chắc nịch và đầy hứa hẹn về một chiếc xe hoàn toàn mới của hãng.

Audi Q8 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng tạm nhập tái xuất. Xe trưng bày tại triển lãm VMS 2018, là bất ngờ lớn khi chỉ mới ra mắt toàn cầu 5 tháng. Một đại diện hãng xe Đức nhấn mạnh: “Đây là minh chứng cho việc Audi luôn mang đến những mẫu xe mới nhất cho khách hàng Việt chiêm ngưỡng, song hành cùng khách hàng thế giới”.

Chiếc Q8 năm đó sử dụng động cơ diesel và chưa phải là phiên bản dành cho thị trường trong nước. Để lý giải, vị này cho biết, Audi cần thời gian để nghiên cứu kỹ nhu cầu, thị hiếu khách hàng. Sau thời gian chờ đợi, hãng xe Đức cuối cùng cũng mang chiếc Q8 phiên bản thương mại đến VMS 2019. Chiếc Q8 này được trang bị loại động cơ và các tính năng phù hợp với người Việt đi kèm giá bán cạnh tranh.

Vậy Audi Q8 có gì để hấp dẫn khách hàng Việt?

audi q8 tinh hoa cong nghe

a

Audi Quattro là mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ dẫn động bốn bánh của hãng xe trụ sở tại Ingolstadt, Đức. Trong tiếng Italy, chữ Quattro nghĩa là bốn, Audi dùng cách này để định nghĩa cho một chiếc xe dẫn động hai cầu 4WD. Ngoài ra, chiếc xe này còn được gọi bằng cái tên Ur-Quattro, với Ur nghĩa là nguyên bản theo tiếng Đức. Ý tưởng này do kỹ sư Jorg Bensinger nghĩ ra.

Khi những thông tin về Q8 bắt đầu xuất hiện, nhiều chuyên gia cho rằng đây sẽ là một mẫu SUV fullsize, cạnh tranh với những Mercedes GLS, Lexus LX570 hay BMW X7 sau này. Theo thông lệ, những chiếc Audi Q Series với số lẻ như Q5 Q7 thường là một mẫu SUV thiên hướng sang trọng. Trong khi đó một chiếc Q2 đi kèm slogan untagable mang hơi hướng thể thao trẻ trung. Cách đặt tên Q8 vì thế khiến nhiều người tò mò khi được ngầm hiểu là một mẫu xe thể thao và cao cấp hơn Q7.

Với cách định nghĩa này, Audi Q8 ra đời mang xu hướng thiết kế đang được ưa chuộng - SUV lai coupe. Chứng kiến sự thành công của BMW X6 hay Mercedes GLE Coupe, hãng xe có logo bốn vòng tròn chẳng thể ngồi yên. Là con của đại gia đình Volkswagen khổng lồ, Audi Q8 thừa hưởng nhiều nền tảng công nghệ của tập đoàn mẹ. Chiếc Q8 được phát triển trên nền tảng khung gầm MLB Evo vốn đang sử dụng cho Lamborghini Urus, Bentley Bentayga hay Porsche Cayenne.

Dù vậy, nét thiết kế của Q8 vẫn mang trên mình những đặc trưng của Audi. Đó là những đường thẳng tạo nét khỏe khoắn, nam tính. Q8 là mẫu SUV Audi cao cấp nhất, mang một diện mạo hoàn toàn khác biệt với phần còn lại. Nó dung hòa được giữa cái nét mềm mại của Bentley Bentayga hay Porsche Cayenne và sự thô ráp của một Lamborghini Urus có phần hơi "dữ tợn".

sdfsdf audi q8 tinh hoa cong nghe

b

Audi Q8 có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.986 x 1.995 x 1.705mm đi kèm trục cơ sở 2.995mm. So với người anh em Q7, chiếc xe này ngắn hơn 66mm, thấp hơn 36mm nhưng rộng hơn 27mm. Xe có khoảng sáng gầm trung bình tương đối cao ở mức 254mm. Lưới tản nhiệt Single Frame cực lớn, hình bát giác với các thanh ngang dọc vuông góc đi kèm logo 4 vòng tròn to bản. Hốc hút gió cỡ lớn hai bên sơn tối màu mang lại một vẻ ngoài rất “ngầu”.

Hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ LED Matrix nổi tiếng của Audi với 24 bóng LED mỗi bên. Từng module LED nhỏ có khả năng tự động điều chỉnh chùm sáng, giúp tăng khoảng cách chiếu sáng mà không làm chói mắt người đối diện. Phía đuôi xe, hệ thống đèn cũng sử dụng LED hoàn toàn. Một dải đèn LED kéo dài từ bên này qua bên kia, làm nổi bật thêm bề rộng thân xe.

audi q8 tinh hoa cong nghe c audi q8 tinh hoa cong nghe d audi q8 tinh hoa cong nghe

e

Mâm xe 21-inch 5 chấu hình chữ W màu xám bóng, bộ lốp kích thước 285/45R21. Nhìn từ ngang hông, Audi Q8 thể hiện rõ nét khỏe khoắn với tỷ lệ cân đối giữa đầu và thân xe. Cánh cửa không viền cùng thiết kế mui xe dạng coupe tăng thêm vẻ thể thao vốn có. Cột D to bản, hơi dốc về phía sau, đúng với phong cách của một chiếc coupe. Đây cũng là chi tiết mà chiếc Q8 chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ mẫu xe Ur-Quattro huyền thoại.

Để sản xuất nên chiếc Q8, các kỹ sư của Audi đã sử dụng lượng lớn vật liệu nhôm và thép cường lực. Theo Audi, hàm lượng nhôm đúc nguyên khối chiếm 15%, có thể kể đến như phần lõi cột B, một phần cột A hay các thanh nối đặt dọc bên trong xe. Bảng điều khiển, sàn xe, cánh cửa cũng được làm bằng nhôm. Trong khi đó, phần khung xương bảo vệ người ngồi bên trong sử dụng thép cường lực có độ cứng cao với tỷ lệ lên đến 14,4%. Tất cả giúp chiếc xe đạt hệ số cản gió đến lý tưởng của một chiếc SUV ở mức 0,34 Cd. Chưa hết, điều này cũng giúp chiếc SUV với động cơ 3.0L kết hợp với động cơ điện sử dụng pin lithium-ion chỉ nặng 2,145 tấn. Rõ ràng, việc tăng cường kết hợp các vật liệu nhẹ giúp tăng đáng kể tính khí động học cho Audi Q8.

audi q8 tinh hoa cong nghe

e

Vào trong xe, Audi Q8 vẫn mang đến sự sang trọng và thể thao của một mẫu xe cao cấp. Ghế ngồi bọc da, điều khiển điện, tích hợp tính năng massage và làm mát. Vô lăng bọc da ba chấu tích hợp lẫy sang số thể thao, thiết kế vừa vặn với tay lái. Điều hòa tự động bốn vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện, gương bên trong xe không viền, chống chói tự động. Hệ thống điều hòa bốn vùng độc lập có khả năng lọc bụi.

audi q8 tinh hoa cong nghe e

Điểm nhấn lớn nhất là hệ thống điều khiển được số hóa tối đa. Một sau vô lăng và hai màn ở bảng điều khiển. Hiện đại nhất là màn hình 12,3 inch độ phân giải full HD 1920 x 720 pixel mà Audi gọi là virtual cockpit plus (tạm dịch là buồng lái ảo nâng cấp). Màn hình này đặt sau vô lăng, giúp tài xế dễ quan sát, sử dụng bằng phím chức năng ngay trên tay lái. Lái xe có thể thay đổi cách hiển thị cổ điển hoặc dẫn đường.

Hệ thống giải trí với màn hình MMI 10,1 inch, tích hợp tính năng định vị GPS. Màn hình dưới ở khu vực gần cần số điều khiển hệ thống điều hòa, truy cập các thông tin khác của xe. Người ngồi trong xe kết nối với smartphone thông qua bluetooth và sử dụng Apple Car Play hoặc Android Auto ngay trên màn hình. Ngoài ra, xe có sẵn các cổng kết nối USB, AUX... Audi Q8 cũng được trang bị dàn âm thanh 3D cao cấp đến từ thương hiệu Bang & Olufsen với 23 loa.

Audi Q8 có thiết kế 5 chỗ ngồi thay vì 7 chỗ ngồi như trên người anh em Q7. Với cấu trúc của một chiếc coupe, phần trần xe phía sau có phần hơi thấp, không phù hợp nếu có thêm hàng ghế thứ ba. Tuy nhiên, nhờ bề ngang thân xe rộng hơn, Q8 vẫn đủ chỗ cho ba người ngồi ở hàng ghế thứ hai. Bù lại, không gian để hành lý của xe khá rộng. Theo Audi, thể tích khoang chứa đồ của chiếc Q8 là 605 lít và tăng lên 1.777 lít nếu gập hàng ghế thứ hai. Con số này tương đương với các đối thủ trực tiếp như BMW X6 và Mercedes GLE.

Cả bốn cửa chiếc Audi Q8 đều trang bị năng cửa hít, chống kẹt. Cốp xe đóng mở điện, có tích hợp cảnh báo chống trộm. Audi Q8 cũng trang bị tính năng mở cửa không cầm bấm chìa khóa hay vẫn thường gọi là “đá cốp”. Khách hàng cũng có thể mua thêm các tùy chọn như cửa sổ trời panorama, hệ thống giải trí cho hàng ghế sau, ghế thông hơi. Hoặc các trang bị ngoại thất như gói thể thao S-Line, 13 màu ngoại thất, 8 bộ mâm kích thước 19-22 inch, 6 màu nội thất.

d audi q8 tinh hoa cong nghe

a

Với nhiều người, có thể sẽ hơi thất vọng khi chiếc Audi Q8 chỉ có 5 chỗ ngồi. Đơn giản là bởi, Q8 không thực sự là mẫu xe dành cho nhu cầu đi lại gia đình nhiều người trong nhiều ngày. Khách hàng của Q8 không đơn thuần tìm kiếm một chiếc xe kiểu SUV truyền thống. Họ cần một chiếc xe đủ chất, đủ cá tính, đủ để làm bật được nét riêng của một người đầy phong cách. Dù hãng xe Đức không công bố giá bán chính thức của xe, nhưng một số tư vấn bán hàng cho biết xe có giá bán lên tới 4,5 tỷ đồng., cao hơn Q7 xấp xỉ 1,5 tỷ. Con số này đủ để biến Q8 có một chỗ đứng riêng, thoát khỏi cái bóng của người anh em.

audi q8 tinh hoa cong nghe

sjdfh

Xuyên suốt chặng đường phát triển của mình, Audi vẫn nổi tiếng với slogan Vorsprung durch Technik (tạm dịch là Tinh hoa công nghệ) kể từ năm 1971. Mỗi mẫu xe Audi ra đời đều mang trên mình hàng tá công nghệ mà Q8 cũng không phải ngoại lệ.

Tại Việt Nam, Audi Q8 phân phối với chỉ một phiên bản động cơ xăng 3.0L TFSI. Vào thời điểm ra mắt hồi tháng 5/2018, xe chỉ sử dụng một động cơ diesel dung tích 3.0L. Đến tháng 2/2019, hãng xe Đức mới bổ sung phiên bản Q8 máy xăng 3.0 TFSI. Cỗ máy này cho công suất 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Nhờ sử dụng công nghệ turbo tăng áp, xe đạt được sức kéo tối đa ngay tại vòng tua khá thấp ở 1.370 vòng/phút và duy trì đến 4.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động Tiptronic 8 cấp. Theo công bố, Audi Q8 3.0 TFSI có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 5,9 giây, tốc độ giới hạn điện tử ở mức 250 km/h.

audi q8 tinh hoa cong nghe
fsfd

Một điểm mới của chiếc Q8 cũng như nhiều mẫu Audi hiện nay là việc sử dụng thêm một động cơ điện mild-hybrid. Hai thành phần quan trọng nhất bao gồm pin lithium-ion và bộ khởi động máy phát điện Belt Alternator Starter (BAS). Hệ thống điện 48V cho phép chế độ Start-Stop vận hành từ tốc độ 22 km/h. Trong quá trình giảm tốc, BAS có thể thu hồi năng lượng tới 12kW. Còn ở dải tốc độ 55 - 160 km/h, hệ thống này có thể ngắt động cơ tạm thời mỗi lần bỏ chân ga. Audi cho biết, thời gian tối đa mà động cơ có thể ngắt lên tới 40 giây, giúp tiết kiệm xăng. Trong điều kiện thử nghiệm thực tế, công nghệ mild hybrid 48V giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tới 0,7 l/100km.

fsdfsdf

Về hệ truyền động, Audi Q8 sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro trứ danh. Nếu Mercedes có 4Matic, BMW có xDrive thì Audi có Quattro làm đối trọng. Audi gọi Việt Nam là Land of Quattro (tạm dịch là Vùng đất Quattro), khi có tới 80% mẫu xe trang bị Quattro. Tuy nhiên, hệ thống Quattro này không hoàn toàn giống nhau trên mọi mẫu xe của Audi. Các mẫu xe nhỏ như A3, A4, TT… được thiết kế có thiên hướng nhiều hơn về dẫn động cầu trước, giúp hài hòa giữa yếu tố vận hành và giá cả. Với các mẫu xe thuần chất thể thao như siêu xe R8, hệ thống Quattro được thiết kế có tỷ lệ phân bố sức kéo về bánh sau nhiều hơn.

Cuối cùng, những mẫu SUV đa dụng như Q8 sẽ được Audi trang bị hệ thống Quattro tối ưu nhất. Lực kéo hay mô-men xoắn được truyền đến cả bốn bánh xe đều nhau, hỗ trợ việc đi offroad tốt hơn. Kết hợp với khóa vi-sai, nếu một bánh xe bị bênh lên hoặc mất độ bám, mô-men xoắn sẽ được dồn cho các bánh xe còn bám đường. Nhờ đó chiếc xe có thể vượt qua những cung đường gập ghềnh hay bùn lầy.

audi q8 tinh hoa cong nghe

V

Để tăng khả năng vận hành, Audi cung cấp cho Q8 công nghệ đánh lái bánh sau. Theo đó, bánh xe phía sau của Q8 có thể đánh lái một góc vài độ giúp tối ưu khi vào cua. Cụ thể, ở tốc độ thấp, bánh sau sẽ đánh lái ngược chiều so với bánh trước tối đa 5 độ. Điều này giúp giảm bán kính vòng quay của xe ngắn hơn khoảng 1 mét, rất tiện khi đi trong đô thị. Ngược lại, khi đi nhanh từ 60km/h, bánh sau sẽ đánh lái một góc 1,5 độ và cùng chiều bánh trước. Bằng cách này, sự ổn định thân xe khi chuyển làn trên cao tốc tốt hơn, an toàn và dễ kiểm soát hơn. Nhờ đó, tỷ lệ đánh lái của xe dao động trong khoảng từ 9,5:1 đến 17:1.

audi q8 tinh hoa cong nghe 23 audi q8 tinh hoa cong nghe 23 audi q8 tinh hoa cong nghe
fdfsd

Như nhiều mẫu xe cao cấp khác, Audi Q8 tại Việt Nam sử dụng hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn. So với hệ thống treo lò xo thông thường, treo khí nén giúp xe có khoảng sáng gầm thấp hơn 15mm. Hệ thống này giúp người lái có thể điều khiển độ cao của xe bằng cụm phím trong cabin. Biên độ giữa khoảng sáng thấp nhất và cao nhất có thể điều chỉnh được lên tới 90mm. Theo các kỹ sư Audi, ở tốc độ 30km/h hoặc chậm hơn, người lái có thể tăng khoảng sáng gầm lên khoảng 50mm. Còn khi đi tốc độ cao, hệ thống treo khí nén sẽ tự động hạ thấp thân xe, giúp hạ trọng tâm xe qua đó giúp việc đi nhanh thanh thoát hơn. Cũng nhờ hệ thống này, Audi Q8 có tới bảy chế độ lái khác nhau và điều khiển qua phím chọn Driver Select. Người lái có thể chọn Comfort (êm ái), Auto (tự động), Dynamic (thể thao), Individual (tùy chỉnh), Efficiency (tiết kiệm), Allroad (mọi địa hình) và Offroad (địa hình khó).

Các tính năng an toàn toàn trên trên Q8 cũng được chăm chút kỹ lưỡng. Theo đó, bộ phanh bao gồm cùm phanh trước 6 pít-tông, đĩa phanh làm từ nhôm và gang. Đường kính đĩa phanh kích thước lớn, 375mm ở bánh trước và 350mm ở bánh sau. Xe còn trang bị nhiều tính năng khác phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, camera 360, túi khí trước, túi khí rèm, túi khí hông, ghế ngồi trẻ em Isofix...

audi q8 tinh hoa cong nghe

ÁD

Tại Việt Nam, Audi Q8 cạnh tranh với các đối thủ trực tiếp thuộc phân khúc SUV coupe hạng sang như BMW X6 hay Mercedes GLE Coupe. Tuy nhiên, mẫu xe với logo 4 vòng tròn tỏ ra có nhiều lợi thế hơn hai đối thủ vẫn chỉ đang ở phiên bản cũ.

Với việc là mẫu xe hoàn toàn mới duy nhất phân khúc hiện nay, Audi Q8 mở ra cơ hội rất lớn với hãng xe đến từ Đức. Liệu sau một năm yên ắng, Audi Việt Nam có làm nên chuyện. Hay lớn hơn là mở ra một phong trào chơi Audi Q8, như cách mà BMW X6 vẫn đang nhận được sự yêu mến của nhiều người suốt nhiều năm qua.

123456

AF

"Audi Q8 55 TFSI là biểu tượng quattro đẳng cấp nhất sẽ tiếp tục khuếch trương thành công của Audi với những mẫu xe dòng Q đã được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2008"

Ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc nhà phân phối chính hãng Audi tại Việt Nam nhấn mạnh.

Hình ảnh chi tiết Audi Q8 tại VMS 2019:

Thực hiện: ANH VŨ - PHAN LINH - PHƯƠNG CHIẾN

Tin liên quan

Xe điện Audi Q8 e-tron 2024 sắp ra mắt Việt Nam với giá dự kiến 3,8 tỷ đồng

Xe điện Audi Q8 e-tron 2024 sắp ra mắt Việt Nam với giá dự kiến 3,8 tỷ đồng

Mẫu xe SUV hạng sang Audi Q8 e-tron 2024 mới có giá dự kiến khoảng 3,8 tỷ đồng và sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng 5 tới đây, cạnh tranh cùng Mercedes-Benz EQS.
Cận cảnh bộ đôi Audi Q8 và SQ8 2024 với các nâng cấp mới

Cận cảnh bộ đôi Audi Q8 và SQ8 2024 với các nâng cấp mới

Audi Q8 và SQ8 có ngoại hình tương tự như phiên bản xe điện Q8 e-tron, trong đó nổi bật là sự xuất hiện của công nghệ đèn chiếu sáng mới.
Audi Việt Nam triệu hồi 445 xe bao gồm Q2, A6 và A7

Audi Việt Nam triệu hồi 445 xe bao gồm Q2, A6 và A7

Hãng xe sang Audi Việt Nam vừa đưa ra thông báo triệu hồi 445 xe các loại bao gồm 197 chiếc Q2 và 248 chiếc A6-A7 vì các lỗi khác nhau.
Audi S8 - Siêu sedan mạnh 563 mã lực giá 8 tỷ đồng

Audi S8 - Siêu sedan mạnh 563 mã lực giá 8 tỷ đồng

Chiếc Audi S8 sở hữu động cơ V8 4.0L tăng áp có công suất tới 563 mã lực là hàng hiếm tại Việt Nam, sản xuất năm 2020, đã chạy được hơn 20.000km đang được rao bán với giá hơn 8 tỷ đồng.
'Tiểu Urus' Audi RS Q8 độc nhất giá 10 tỷ về tay dân chơi xứ Nghệ

'Tiểu Urus' Audi RS Q8 độc nhất giá 10 tỷ về tay dân chơi xứ Nghệ

Chiếc Audi RS Q8 độc nhất Việt Nam mang trong mình cỗ máy V8 4.0L như trên chiếc Lamborghini Urus, vừa được một người mê xe tại Nghệ An mang về garage của mình với số tiền gần 10 tỷ đồng.
Audi và Vietmap hợp tác ra mắt Android box BS10

Audi và Vietmap hợp tác ra mắt Android box BS10

Sáng nay (12/7), Audi và Vietmap đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và giới thiệu sản phẩm mới nhất tại không gian đẳng cấp của Audi Charging Lounge ở Quận 1, TP HCM.

Đọc nhiều nhất

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Phiên bản di động