home

Audi Q5 2021 – Nâng cấp để toàn diện hơn

Anh Vũ - Phan Linh - Đức Lương Anh Vũ - Phan Linh - Đức Lương 20:00 | 16/07/2021
Mẫu Audi Q5 2021 tại Việt Nam sở hữu động cơ I4 2.0L cùng nhiều nâng cấp đáng giá về trang bị tiện nghi và các tính năng vận hành.
Audi Q5 2021 ra mắt Audi Q5 2021 xuất hiện tại Việt Nam

Audi Q5 2021 – Nâng cấp để toàn diện hơn

Đèn định vị ban ngày và lưới tản nhiệt khung đơn có sự liên hệ khăng khít với nhau. Hai chi tiết này được nâng cao và thay đổi thiết kế toàn diện. Gói trang bị S-Line mang đến diện mạo thể thao và năng động hơn.

Dany Garand, kỹ sư thiết kế tại studio 1.1 thuộc Audi AG, mở đầu phần thuyết trình của mình về chiếc Audi Q5 2021 như vậy. Vừa qua, hãng xe Đức cũng chính thức giới thiệu chiếc Audi Q5 2021 tới khách hàng Việt Nam. Chiếc xe này được Audi Việt trang bị hàng loạt những tùy chọn cao cấp, không khác gì với chiếc xe từng xuất hiện tại Đức hồi tháng 6 năm ngoái.

Audi Q5 2021 – Nâng cấp để toàn diện hơn
Ông Dany Garand - Kỹ sư thiết kế tại studio 1.1 thuộc Audi AG

Ở lần nâng cấp này, dưới bàn tay nhào nặn của Dany cùng các cộng sự, chiếc Q5 mới vẫn mang những dấu ấn đặc trưng của các mẫu SUV Audi Q: quyền lực, mạnh mẽ và an toàn. Nhà thiết kế gốc Canada tô đậm thêm sự khỏe khoắn của xe với một loạt các chi tiết đặc biệt.

Lưới tản nhiệt khung đơn single frame đặc trưng thừa hưởng từ các đàn anh như Q7 hay Q8. Chi tiết này được làm rộng và nông hơn, kết hợp với các họa tiết hình tổ ong đến từ gói trang bị S-Line. Đèn chiếu sáng sử dụng dụng công nghệ LED Matrix độc quyền của Audi. Dải đèn định vị ban ngày thiết kế lại cùng đèn báo rẽ hiệu ứng chạy cho cái nhìn đẹp mắt. Hãng xe Đức cũng cho biết, đèn chiếu xa thông minh thích ứng có khả năng tự động chuyển về chiếu gần khi gặp xe đối diện.

Audi Q5 2021 – Nâng cấp để toàn diện hơn

Trong khi đó, thiết kế đuôi xe mở rộng, cho cảm giác nam tính hơn so vơi trước. Cụm đèn hậu LED toàn phần với đồ họa đặc biệt. Ở thế hệ này, bộ phận thiết kế bổ sung thêm một thanh ngang nối hai cụm đèn hậu hai bên. Cụm ống xả nằm ngang, thiết kế dẹt hơn tích hợp vào cản sau, cùng ốp chrome đến từ gói trang bị S-Line. Cuối cùng, xe trang bị bộ mâm 19 inch 5 chấu kép thiết kế chữ V đi kèm bộ lốp kích thước 235/55 R19.

Vào bên trong, nội thất Audi Q5 S-Line mang đến cảm giác trẻ trung và hứng khởi với hàng loạt những trang bị tiện nghi hàng đầu. Điểm ấn tượng nhất khi ngồi vào khoang lái của chiếc xe này là màn hình hiển thị kỹ thuật số kích thước lên tới 12,3 inch độ phân giải cao mà Audi gọi là Virtual Cockpit.

Audi Q5 2021 – Nâng cấp để toàn diện hơn

Với màn hình này, các thông tin về hành trình, tình trạng vận hành, bản đồ đều được hiển thị một cách trực quan, dễ hiểu. Người lái có thể dễ dàng thay đổi giao diện hiển thị với phím bấm tích hợp sẵn trên vô-lăng. Màn hình này cũng tích hợp bản đồ định vị Việt Nam khá chi tiết.

Đây có thể coi là thay đổi đáng tiền nhất trên mẫu xe này khi trước đây, Q5 chỉ sử dụng cụm đồng hồ dạng analog truyền thống. Đi kèm với đó, Q5 2021 cũng trang bị thêm tính năng hiển thị thông tin lên kính lái (HUD).

Audi Q5 2021 – Nâng cấp để toàn diện hơn

Trong khi đó, hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 10,1 inch với thiết kế gồm các mục rõ ràng dễ nhìn. Với thiết kế hướng về người lái, tài xế có thể dễ dàng thao tác trên màn hình này, sử dụng Apple Car Play và nhiều tính năng khác. Xe cũng đi kèm dàn âm thanh 3D cao cấp với 19 loa công suất 755W đến từ Bang & Olufsen.

Khoang lái của Q5 mới vẫn mang đậm dấu ấn của gói trang bị S-Line. Vô-lăng ba chấu với thiết kế D-Cut đặc trưng của những mẫu xe mang thiên hướng thể thao. Ghế ngồi có logo S-Line dập nổi, bổ sung thêm đệm đỡ hông và lưng ở hai bên, có chỉnh điện có nhớ vị trí. Các tấm ốp trang trí sử dụng vật liệu nhôm phay xước, bậc cửa ốp nhôm có logo chữ S phát sáng.

Về vận hành, Audi Q5 tại Việt Nam thuộc phiên bản 45 TFSI. Xe sử dụng động cơ xăng gồm 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.984cc. Cỗ máy này cho công suất tối đa 245 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370Nm tại 1.600 – 4.500 vòng/phút. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động S Tronic 7 cấp, có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 7,6 giây và tốc độ tối đa 237km/h.

Ngoài ra, xe còn trang bị thêm hệ thống điện Mild Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Bộ máy khởi động/phát điện chạy bằng dây đai (BSG) kết hợp cùng bộ pin lithium-ion nhỏ gọn cung cấp hệ thống điện 12 volt cho xe. BSG thu hồi năng lượng trong quá trình phanh và nạp lại vào ắc quy. Công nghệ MHEV cũng cho phép động cơ tạm dừng hoạt động với chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22km/h.

Audi Q5 2021 – Nâng cấp để toàn diện hơn

“Chúng tôi gọi Việt Nam là Land of Quattro. 66% khách hàng mua xe của chúng tôi lựa chọn quattro” – TGĐ Audi Việt Nam, ông Laurent Genet từng chia sẻ tại Vietnam Motor Show 2018.

Thật vậy, không chỉ tại châu Âu, Audi Q5 là một trong những chiếc xe ăn khách nhất của hãng tại Việt Nam. Tất cả những chiếc Q5 2021 tại Việt Nam đều được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Đây là hệ thống dẫn động bốn bánh được đánh giá cao, do Audi AG nghiên cứu và phát triển suốt hơn 40 năm qua. Trên Q5 mới, hệ thống quattro ultra được cải tiến, có khả năng điều phối lực kéo điện tử một cách linh hoạt tùy vào điều kiện vận hành.

Audi Q5 2021 – Nâng cấp để toàn diện hơn
Ông Laurent Genet – Tổng Giám Đốc, nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam

Thực tế cầm lái, Audi Q5 45 TFSI mang đến cảm giác hứng khởi cho người ôm vô-lăng. Thiết kế hệ thống treo độc lập đa liên kết giúp việc di chuyển trên đường êm ái hơn, người ngồi bên trong cảm thấy thoải mái hơn. Khả năng cách âm của Q5 mới là điều bất ngờ, ngồi trong xe cảm thấy rất yên tĩnh, rất khó có thể nghe được tiếng ồn từ lốp xe, động cơ hay môi trường lọt vào.

Ở tốc độ dưới 60km khi đi trên đường bằng, hệ thống quattro ultra truyền toàn bộ lực kéo tới bánh trước, giúp tối ưu vận hành cũng như tiết kiệm nhiên liệu. Thiết kế gương xe đưa xuống cánh cửa thay vì trên cột A tạo nên một khoảng không lớn, giúp mở rộng góc nhìn của người lái. Điều này sẽ giúp tầm quan sát của tài xế tốt hơn, giảm tối đa các vị trí rơi vào điểm mù.

Audi Q5 2021 – Nâng cấp để toàn diện hơn

Ở tốc độ nhanh hơn, chiếc Q5 mới tỏ ra lanh lẹ và linh hoạt đến bất ngờ. Hơi nhấn ga, vòng tua vượt quá 2.000, động cơ xăng tăng áp bắt đầu phát huy hiệu quả. Xe sở hữu khả năng tăng tốc tốt nhờ việc mô-men xoắn đạt cực đại ngay tại 1.600 vòng/phút.

Bấm chọn chế độ Dynamic trong cụm điều khiển Driver Select, hệ dẫn động quattro ultra truyền một phần lực kéo ra bánh sau. Giờ đây, hệ thống treo cứng hơn, vô-lăng siết lại một chút và chiếc xe sẵn sàng cho một cú tăng tốc ấn tượng.

Audi Q5 2021 – Nâng cấp để toàn diện hơn

Chưa dừng lại ở đó, người lái có thể chuyển làn hay vào cua ở tốc độ cao khoảng 80km/h hoàn toàn tự tin. Sự linh hoạt và chắc chắn này còn đến từ cách thiết kế khung gầm cũng như khoang động cơ. Theo đó, động cơ xe được đặt thấp hơn, giúp hạ thấp đáng kể trọng tâm của xe, giảm thiểu nguy cơ văng sang hai bên. Bên cạnh đó, các kỹ sư cũng bổ sung ba thanh cân bằng (strut bar) bên trong khoang động cơ, giúp cho khả năng cân bằng của xe tốt hơn.

Tựu chung lại, Audi Q5 2021 cho cảm nhận cầm lái hấp dẫn, cuốn hút. Thân xe nhanh nhạy, linh hoạt, vô-lăng chân thực cùng khả năng tăng tốc ấn tượng. Bên cạnh đó, Audi Việt Nam trang bị cho xe nhiều tính năng tiện nghi hiện đại, biến Q5 2021 trở thành mẫu xe đáng mua bậc nhất phân khúc.

Audi Việt Nam cho biết, hãng mới đây ra mắt ra mắt các gói tùy chọn Audi Care sẽ giúp khách hàng an tâm với các dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng thường xuyên tại các Xưởng dịch vụ Audi trong thời hạn 3 năm: bao gồm gói Deluxe thời gian bảo dưỡng lên đến 50.000 km và gói Premium thời gian bảo dưỡng lên đến 90.000 km.

Anh Vũ - Phan Linh - Đức Lương

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Audi Việt Nam triệu hồi 726 xe Q5 để lắp đặt miếng bảo vệ

Audi Việt Nam triệu hồi 726 xe Q5 để lắp đặt miếng bảo vệ

Tổng cộng 726 chiếc Audi Q5 đã bán ra trên thị trường sẽ được triệu hồi để kiểm tra và bổ sung miếng ốp bảo vệ gầm xe.
Audi Q5 sẽ ngừng sử dụng động cơ đốt trong

Audi Q5 sẽ ngừng sử dụng động cơ đốt trong

Audi Q5 thế hệ thứ 3 dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm sau hoặc đầu năm 2024 và được xem là phiên bản 2025. Đây cũng là phiên bản cuối cùng của mẫu SUV hạng sang này được trang bị động cơ đốt trong.
Audi triệu hồi 104 xe tại Việt Nam do lỗi hệ thống treo sau

Audi triệu hồi 104 xe tại Việt Nam do lỗi hệ thống treo sau

Hãng xe Đức thông báo triệu hồi 104 xe Audi thuộc các dòng A4, A6, A7, Q5, Q7 và Q8 để thay thế các đai ốc liên kết của hệ thống treo sau.
Audi Việt Nam giới thiệu Q5 Sportback hoàn toàn mới

Audi Việt Nam giới thiệu Q5 Sportback hoàn toàn mới

Hãng xe Đức giới thiệu chiếc Audi Q5 Sportback hoàn toàn mới với một phiên bản 45 TFSI sử dụng động cơ xăng 2.0L công suất 245 mã lực.
Audi Q5 2019 chạy lướt gần 9.000km giá hơn 2,2 tỷ đồng

Audi Q5 2019 chạy lướt gần 9.000km giá hơn 2,2 tỷ đồng

Chiếc SUV Audi Q5 sản xuất năm 2019, đăng ký năm 2020 đã đi gần 9.000km, được một salon tại Hà Nội rao bán với giá hơn 2,2 tỷ đồng.
Điểm mặt 5 mẫu xe sang ra mắt online trong tháng 5 này

Điểm mặt 5 mẫu xe sang ra mắt online trong tháng 5 này

Tháng 5/2021 thị trường xe Việt đón nhận 5 mẫu xe sang mới, trải dài nhiều phân khúc, bao gồm nhiều dòng xe từ sedan, SUV đến MPV.

Cùng chuyên mục

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.
Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43 là một phiên bản AMG "xịn" khác biệt với C300 từ hệ thống treo, công nghệ, nội ngoại thất và đặc biệt là khối động cơ 2.0L thừa hưởng nhiều công nghệ từ xe đua F1 với công suất 402 mã lực.
Offline “Toyota Vios - Người bạn tốt”: Buổi gặp mặt khẳng định chất riêng không trộn lẫn của những chủ xe Vios

Offline “Toyota Vios - Người bạn tốt”: Buổi gặp mặt khẳng định chất riêng không trộn lẫn của những chủ xe Vios

Trong buổi Offline “ Toyota Vios - Người bạn tốt” diễn ra vào ngày 15/12 vừa qua, các chủ xe Toyota Vios đã được trải nghiệm và dành nhiều lời khen cho phiên bản 2023 mới. Đồng thời, các chủ xe cũng đã có nhiều chia sẻ về kinh nghiệm và trải nghiệm thú vị của mình với mẫu xe quốc dân Toyota Vios.
Đánh giá nhanh Vinfast VF7 hoàn toàn mới

Đánh giá nhanh Vinfast VF7 hoàn toàn mới

VF7 được số đông khách hàng đánh giá là chiếc xe đẹp nhất của VinFast, ngoài ra chiếc SUV điện này còn gây ấn tượng cho người dùng bởi khả năng vận hành đầy mạnh mẻ.
Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

Honda BR-V hướng đến người dùng là các gia đình đông người, thích lái xe trải nghiệm hơn là mua về để chạy dịch vụ.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Ford Explorer giảm giá sốc lên tới 440 triệu đồng

Ford Explorer giảm giá sốc lên tới 440 triệu đồng

Hiện một số đại lý đang chào bán xe Ford Explorer với giá 1,999 tỷ đồng, tức giảm tới 440 triệu đồng so với con số 2,439 tỷ niêm yết chính hãng.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Đại lý nhận cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, báo giá khoảng 2,9 tỷ đồng

Đại lý nhận cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, báo giá khoảng 2,9 tỷ đồng

Một đại lý Volvo trên địa bàn TP.HCM thông báo nhận đặt cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, phiên bản PHEV, với mức báo giá khoảng 2,89 tỷ đồng.
Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt vào tháng 4/2024 sau nhiều tháng trì hoãn

Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt vào tháng 4/2024 sau nhiều tháng trì hoãn

Suzuki Jimny dù đã có mặt tại Việt Nam gần một năm, nhưng đến nay mẫu SUV này mới "chốt" thời điểm ra mắt chính thức tại Việt Nam.
Haval Jolion sắp bán ở Việt Nam có gì đáng chú ý?

Haval Jolion sắp bán ở Việt Nam có gì đáng chú ý?

Haval Jolion 2024 sắp bán ở Việt Nam sẽ cạnh tranh trong phân khúc nhiều đối thủ mạnh như Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Yaris Cross.
Phiên bản di động