home

3 mình lang thang, dọc ngang nước Mỹ (P9) - Nghỉ dưỡng ở Crater Lake

08:23 | 14/10/2014
Dừng xe trước một căn hộ, nói được mấy câu, một ông già gần 70 mở cửa cái rầm, tay lăm lăm khẩu súng hét lên: Chúng mày không để bọn tao ngủ à!

Chuyến bay của hãng Alaska Airline sẽ cất cánh lúc 7h để đưa bọn em tới Portland bang Oregan. Vậy là 4h sáng mấy anh em đã lục tục dậy trả phòng và ra sân bay sớm để làm thủ tục trả cái Mustang lại cho thành phố của nó. Sáng sớm tinh mơ không có bóng người, 3 anh em phi thẳng xe ra sân bay chỉ mất có hơn 20 phút, sau đó thủ tục trả xe thì làm em vô cùng ngạc nhiên. Bọn em đến sớm nên không có nhân viên nào của hãng Enterprise chờ ở đó cả. Các xe trả ở đó chỉ cần bỏ đó, khoá xe và thả chìa khoá vào trong cái thùng để chìa khoá. Thật tiện lợi.

Vào đến sân bay, hoá ra còn sớm, bọn em làm thủ tục lần này quen hơn nên mọi thứ cũng thật nhanh gọn, nhẹ nhàng.

Otofun News

Sân bay ở đây cũng sạch sẽ, mỗi tội bay nội địa thì phòng chờ cũng hơi chật chội. Kẻ đứng người ngồi nhiều khi cũng hơi mất mỹ quan.

Otofun News

Lần này hệ thống máy bay của Alaska làm em hơi thất vọng khi máy bay cũ kỹ và đội ngũ tiếp viên già nua. Nhưng thôi, chuyến bay ngắn không quan trọng. Miễn là đến đích.

Otofun News

Otofun News

Ra khỏi sân bay, cô em gái và cậu nhóc 2 tuổi đã tươi cười chờ sẵn. Xe tuy nhỏ nhưng ấm cúng, mỗi tội lái đường dài hơi mệt.

Otofun News

Otofun News

Kế hoạch sáng nay của cô em H là cả đoàn sẽ ăn sáng, sau đó đi thẳng đến Crater Lake để thăm quan. Hồ này cách Portland đâu chừng 4-5 tiếng chạy xe gì đó. Nghe có vẻ hấp dẫn lắm.

Otofun News

Chỗ ăn sáng này cũng là một trung tâm thương mại, em H dẫn tới đây mục đích là ăn món Dim Sum do được bạn bè giới thiệu. Ai dè khi đến nơi quán đó 9h mới mở cửa nên mấy anh em lại đứng ngoài tán gẫu mất 30 phút.

Otofun News

U-haul là một hãng xe cho thuê chuyển đồ và những dòng xe cho các gia đình mướn đi du lịch đây đó. Nói chuyện với em H một hồi rồi quyết định thôi không thuê xe đó chạy từ Miami đi NYC nữa vì độ bất tiện của nó rất cao.

Otofun News

Otofun News

Rồi cuối cùng cũng đến giờ nhà hàng mở cửa, gì chứ Dim Sum chọn món ăn thì tuyệt. Nhà hàng lại đẹp nữa.

Otofun News

Món tương ớt thịnh hành từ Mỹ tới Châu Âu do người gốc Việt sản xuất.

Otofun News

Mời các bác cùng ăn sáng với đội em để lấy sức chạy đi Crater Lake.

Otofun News

Otofun News

Loay hoay mãi thế nào tới hơn 10h mới khởi hành. Đoạn đường đi tới Crater Lake theo như chỉ dẫn rơi vào khoảng 250 miles, lái xe mất khoảng 5-6 tiếng.

Xe chật, mỗi mình em H lái nên cũng không nhanh hơn được, mãi tới gần Crater Lake, cách khoảng 60 mile mấy anh em mới được xuống xe hít thở không khí trong lành và ghé vào mua ít đồ ăn để lên mang lên núi nướng. Từ đoạn này trở đi là em lái, trên đường còn có đoạn xe gần hết xăng, mấy anh em lái xe đi tìm xăng để đổ cũng hú vía. Mọi việc cứ lỡ cỡ, mỗi thứ nhỡ một tí nên đến khi lên được đến Crater Lake là đã gần 8h30 đến 9h tối. Quá muộn.

Cũng may còn ít ánh sáng nên vẫn nhìn thấy hồ.

Otofun News

Otofun News

Do xe cộ chật chội, trong người mỏi mệt vì lái xe nên em không lôi cái DSLR ra chụp nữa, toàn bộ ảnh ở Crater Lake này đều chụp bằng Iphone hết.

Otofun News

Công viên quốc gia Crater Lake nằm ở phía Nam của tiểu bang Oregon, Mỹ, được hình thành cách đây khoảng 7.000 năm sau vụ phun trào của ngọn núi lửa Mazama. Sở dĩ công viên có tên gọi như vậy vì nơi đây có hồ nước Crater, nổi tiếng là một trong những hồ nước sạch và xanh nhất thế giới vì không có vịnh nhỏ hay nhánh rẽ nào khác. Hồ cũng nổi tiếng là sâu nhất nước Mỹ và thế giới. Không chỉ khiến du khách ngây ngất vì vẻ đẹp của hồ nước xanh ngắt, công viên quốc gia còn rất đa dạng về cảnh quan với những đỉnh núi lửa bao quanh: núi Mazama, đỉnh Hillman và Llao, một trong những địa điểm lý tưởng cho du khách leo núi ngắm cảnh.

Trên hồ Crater trải rộng, có hai hòn đảo chính, là điểm ghé chân cho những ai tham gia tour du lịch bằng thuyền: đảo Wizard (đảo Phù thủy) và đảo nhỏ hơn là Phantom Ship (Con tàu ma).


Những hòn đảo trên hồ nước có những cái tên có phần bí ẩn như vậy là vì theo thổ dân của bộ tộc Klamath, hồ nước được tạo ra từ cuộc giao chiến giữa hai vị thần và là một nơi vô cùng linh thiêng.


Họ tìm mọi cách giữ kín bí mật về hồ nước, và cho rằng ai nhìn chằm chằm vào mặt hồ sẽ bị chết hoặc gặp tai họa. Thậm chí, người ta còn đồn đại nhau về câu chuyện nhà thám hiểm Ấn Độ xuống thám hiểm độ sâu của hồ khi nước hồ cạn hết. Ông phát hiện những thứ rất giống vàng nhưng không dám mang về vì sợ gặp tai họa.


Với vẻ đẹp mê hồn và bao bọc bởi những truyền thuyết hoang đường, công viên quốc gia ngày càng thu hút đông đảo người đến tham quan.

Otofun News

Otofun News

Thực ra hồ này rất đẹp nhưng quả thật đói, mệt, buồn ngủ và nghĩ tới cảnh lát nữa phải đi tìm chỗ để camping hoặc thuê motel để ở, em thấy uể oải hết cả thằng người. Lúc này đã gần 9h tối.

Otofun News

Otofun News

Thăm thú xong, mấy anh em phi thật nhanh về địa điểm Camping cách đó khoảng 15km. Đến nơi, dừng xe, chuẩn bị dỡ đồ thì em H đi ra thất thểu nói: Anh ơi hết chỗ. Có 20 spots để cắm trại nướng đồ thì họ đã đặt trước hết rồi.

Sau khi bàn bạc thảo luận và hỏi bác hướng dẫn ở đó, mấy anh em quyết định đi tới điểm Camping tiếp theo cách đó cũng tầm 15-20km. Em H lại phụ trách vấn đề hỏi đường và chỉ đường. Thế nào mà loay hoay lại đi ngược lên Crater Lake mà không thấy đường ra. Lúc này chỉ còn biết đi theo lý trí.

Gần 11h30pm đến được đúng điểm camping tiếp theo, thì bọn đấy nó đóng cửa hết và ngủ tự lúc nào. Mấy anh em dừng xe trước một căn hộ thuộc hệ thống motel gần đó để nói chuyện, nói được mấy câu còn có ông già gần 70 mở cửa cái rầm, tay lăm lăm khẩu súng hét lên: Chúng mày không để cho bọn tao ngủ à... !!!

Lẳng lặng lên xe nhanh hết sức, trong bụng đói cồn cào, chân tay run lẩy bẩy, em bảo với lão Cò:"Thôi anh lên lái, về thẳng Portland, cần thiết ngủ tạm nhà em H chứ giờ này chắc hết cách rồi. Mệt thì ngủ dọc đường."

Lão Cò cũng thấy không có phương án nào khả thi hơn nên nhất trí như vậy. Phía sau, hai mẹ con nhà H và anh T vẫn ngủ ngon lành. Việc còn lại thế nào hoàn toàn phó mặc cho tụi em.

Otofun News

Cứ lái xe độ tầm 30p đến 1 tiếng, lại thấy lão Cò dừng xe xuống hỏi một vài motel ven đường. Nhưng nói chung họ đều đóng cửa cả. Đến cái thứ ba thì may sao, ông chủ bảo: Còn phòng.

Lão Cò chạy vào hỏi han thương lượng xong xuôi, ra thông báo: Có phòng rồi, tuyệt lắm, lên phòng thôi.

Em chưa hiểu cái từ tuyệt lắm thế nào, nhưng cũng giục giã mọi người ngồi dậy và chuyển đồ vào phòng. Lúc này, đồng hồ đã chỉ 1h sáng. Như vậy đã gần 19 tiếng liền em và lão Cò chưa được chợp mắt một cách yên lành.


Otofun News

Khung cảnh xung quanh cũng ảm đạm lắm. Nhưng đúng là trời không phụ lòng người. Vừa bước chân vào đến phía trong của motel này thì nhìn thấy cả một thiên đường. Trời thì lạnh, nhưng xung quanh phòng xếp đầy gỗ cho các phòng đốt củi sưởi ấm trong phòng.

Otofun News

Lúc này chẳng hiểu sức khoẻ ở đâu ập tới, anh T lập tức nhóm lửa bếp để sưởi ấm toàn bộ gian phòng.

Otofun News

Lão Cò chuẩn bị đồ nướng rau cỏ thịt thà và các gia vị đi kèm để chuẩn bị nướng đồ ăn.

Otofun News

Còn em tranh thủ vác máy ảnh đi chụp lại toàn bộ gian phòng để các bác thấy cuộc sống trong lúc khó khăn cùng cực thì luôn được thưởng thức những điều may mắn và thú vị đến bất ngờ.

Otofun News

Otofun News

Nhà bếp đầy đủ bát đũa, bếp ga.

Otofun News

Nhà WC sạch sẽ.

Otofun News

Chăn chiếu đầy đủ. Bảo đảm một đêm ngon giấc.

Otofun News

Bia Corona đã luôn sẵn sàng, chỉ chờ thịt nướng chín là có món ngon.

Otofun News

Trời bên ngoài lạnh buốt vì đây là vùng núi cao, vậy mà trong căn phòng của tụi em thật ấm cúng.

Otofun News

Thịt bò nướng thơm lừng, bia thì mát lạnh, lại ngồi cạnh lò sưởi đốt gỗ thơm, quây quần cùng mấy anh em bạn bè nơi phương trời xa lạ. Cảm giác cực kỳ khó tả. Phê.

Otofun News

Nhậu thôi cả nhà.

Otofun News

Đêm ấy em và lão Cò thức nói chuyện nhân tình thế thái đến tận gần 4h sáng, uống hết cả két bia rồi mới đi ngủ. Đây có lẽ là một đêm nhớ đời của mấy anh em trong cả hành trình.

9h sáng, ba anh em không ai bảo ai tự động như chuông đồng hồ cùng bật dậy. Hai ông anh tất bật chuẩn bị đồ ăn sáng. Vẫn cái món quen thuộc: Mì gói, nhưng bữa nay sang hơn. Có tí thịt bò đêm qua còn sót lại.

Otofun News

Càng ngày mì gói càng trở nên hữu dụng trong cuộc hành trình khi khẩu vị của mấy anh em không hợp với đồ tây.

Otofun News

Em thì vẫn như mọi khi, xong việc là vác máy ảnh đi lang thang quanh khu mình ở ngay. Mà đặc biệt cái là Motel này mang đến rất nhiều cảm nhận tốt nên không thể nào bỏ qua được.

Otofun News


Một cửa hàng tạp phẩm đối diện bên kia đường, có phục vụ đồ ăn sáng luôn.

Otofun News

Đấy, con đường này đêm qua bọn em đi vật vã tìm khách sạn cả đêm, số phận cũng may còn có tí mỉm cười không thì chắc nằm đường luôn roài.

Otofun News

Khách sạn em ở đây, từ từ rồi em sẽ dẫn các bác đi thăm đủ hết.

Otofun News

Nhà nghỉ này trông thế thôi nhưng rất nhiều phòng. Lát nữa các bác sẽ biết. Chỗ để xe thì khỏi bàn, rộng mênh mông luôn.

Otofun News

Otofun News

Riêng về rừng cây thì ở đây còn giữ được nhiều nét hoang sơ lắm.

Otofun News

Tiêu chuẩn của mỗi phòng đều có 1 đống củi này ở trước cửa này cho một đêm, nhưng đêm qua em còn phải chạy vào kho của họ để lấy thêm củi.

Otofun News

Phía sau máy bán nước là khu laundry free cho du khách.

Otofun News

Cái kho củi hôm qua bị em lấy đây.

Otofun News

Đang chụp choạch thấy một ông to béo bệ vệ ra lân la hỏi chuyện, em cũng niềm nở trả lời. Hoá ra ông là chủ nhân của chỗ này. Nghe nói em chụp ảnh về viết bài ông nhiệt tình hẳn lên. Em liền chạy lên phòng lấy cuốn Châu Âu 30 ngày xuống cho ông xem, thấy phấn khởi lắm, liền ngỏ lời dẫn em đi thăm quan toàn khu vực.

Được thế thì còn gì bằng, tiện thể lúc này anh T, cụ Cò và em H đã chuẩn bị xong nên em rủ luôn cả đoàn đi cho vui. Ông gặp vợ lấy chìa khoá, sau đó dẫn mấy anh em vòng qua phía sau thăm các khu nhà nghỉ độc lập dành cho các gia đình. Ông bảo: Đêm qua mà gặp chắc chắn ông dẫn tụi em ra lấy một căn phòng phía sau này để mấy anh em có cái trải nghiệm sâu hơn.

Otofun News

Đây chỉ là 1 trong gần 20 nhà nghỉ dạng độc lập thế này.

Otofun News


Nhìn phía trong nhà đẹp thế này, rất phù hợp cho 1 nhóm hoặc 1 gia đình ở chung. Em nhìn thấy là thích liền.

Otofun News

Otofun News

Khu BBQ không cứ phải ở ngoài trời, nhưng thế này cũng khác gì ngoài trời đâu nhỉ?

Otofun News

Bàn ghế ngồi uống trà chanh chém gió, thật tuyệt đấy.

Otofun News

Chỉ sang khuôn viên xung quanh, ông chủ nhà kể: Thi thoảng vẫn có nhiều đoàn hươu đi ngang qua khu vực này. Còn sóc, chồn thì thường xuyên hơn.

Otofun News

Otofun News

Tài sản của ông cụ quanh khu vực này rộng lớn vô cùng. Nên nhiều khi chăm sóc cũng hơi mệt.

Otofun News

Otofun News

Những loại hoa cỏ mọc nơi đây không phải tự nhiên mà có, cũng do ông chăm sóc kỹ lắm.

Otofun News

Otofun News

Còn đây là nhà kho, toàn bộ vật dụng của ông đều để trong này, cần cái gì cũng có, từ cái kim sợi chỉ đến máy cắt cỏ...

Otofun News

Otofun News

Chia tay ông cụ với lời hẹn sẽ có ngày quay lại, bọn em lại lên đường hướng về Portland để đi lên Seatlle.

Otofun News

Do được nghỉ ngơi tiếp sức đầy đủ, ngày hôm nay bọn em chạy một mạch về thẳng Portland mà trong người không hề thấy mệt mỏi. Chỉ có cảm giác phần nhiều là hưng phấn với những kế hoạch và sự bất ngờ ở phía trước.

Otofun News

Điểm dừng chân ăn trưa của mấy anh em là chỗ này, một khu thương xá Việt Nam. Em H giới thiệu, khu vực này có món crawfish ăn ngon số 1 nước Mỹ.

Otofun News

Khu thương xá này nằm gần trung tâm Portland, không quá rộng nhưng đủ thứ bán ở đây, phía trong còn có cả một siêu thị.

Otofun News

Otofun News

Em H dẫn vào quán có người quen, quán này mới gặp thấy cách bài trí có hơi hướng liên quan đến biển cả.

Otofun News

Có lẽ mấy quán hải sản ở Việt Nam nên chăng cũng làm vài cái mỏ neo cho nó cá tính và mang tính đặc thù của biển.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Đây là nụ cười tươi rạng rỡ nhất của anh T mà từ chuyến đi Châu Âu đến Mỹ này em mới gặp. Cười một cách sảng khoái, tràn đầy năng lượng và không lo nghĩ... Chắc tại món ăn nhìn đã thấy ngon.

Otofun News

Món crawfish đây.

Otofun News

Otofun News

Vài lời giới thiệu từ trên mạng: "Crawfish rất nổi tiếng ở Mỹ, ai đi Mỹ về cũng bị cuồng cái món này, bao nhiêu người đảo điên mà giờ thì Việt Nam mới bắt đầu có vài chỗ bán. Khoảng 4 năm trước đã từng có chỗ bán crawfish, giá khoảng tầm 400,000 đ/kg nhưng thời điểm đó mọi người chưa sẵn sàng trả tiền nhiều cho 1 bữa ăn mà toàn mấy con tôm vỏ cứng bé xíu như vầy. Sau đó, crawfish từng bị cấm nhập khẩu vào Việt Nam vì giống tôm này nhỏ mà rất dữ, nếu bị xổng có thể ăn sạch các loài thủy sinh xung quanh.


Hiện nay, crawfish vẫn phải được nhập khẩu sống về phân phối thẳng cho nhà hàng nên nó đắt đỏ là chuyện bình thường. Nhiều nơi cũng nhiều giá khác nhau, còn quan trọng ở chuyện chế biến và chất lượng dịch vụ. So với Mỹ thì giá cả đúng là đắt đỏ hơn, nhập khẩu là vậy .


Một quán trên đường Trương Định bán crawfish với giá 799.000 đ/kg nhưng vào ngày có khuyến mãi thì giá là 499.000 đ/kg. Có 3 loại sốt thì loại bơ tỏi là dễ ăn nhất nhưng theo tôi thì loại có bột ớt cayene là ngon nhất (loại có mấy trái bắp). Crawfish có cái nước sốt ăn cùng với cơm chiên hoặc spaghetty tỏi là đúng bài bản, theo mình thấy nó hợp lý hơn ăn với bánh mì. Cơm chiên tỏi 39.000 đ/dĩa to, sẽ giúp bạn no bụng so với mấy con crawfish bé xíu".

Nước sốt cay của nó chia làm 3 level, em quất loại cay nhất, ăn rụt cả lưỡi, nhưng mà cứ muốn ăn mãi. Mỗi người ăn 2 pound, cũng hòm hòm cái bụng.

Otofun News

Otofun News

Trên đường về nhà em H để cho hai mẹ con lấy thêm ít đồ thì có đi qua chỗ trung tâm điện tử Fry's. Anh T nghe nói khu này miễn thuế nên tỏ ra vui mừng lắm và nhảy vào mua liền cái máy ảnh. Sau một hồi tư vấn nhiệt tình thì anh T quất 1 cái 7D và lens 24-105 có L. Lý do: Thôi xài giống em cho gần nhà dễ hỏi nhau. Sau này trong chuyến đi em có chỉ cho a T mấy tiểu xảo chụp ảnh như khoá nét, khoá sáng, thành ra anh T yêu máy ảnh như con luôn.

Otofun News

Otofun News

Phía ngoài có cái xe này đẹp quá.

Otofun News

Chỗ vườn hoa đẹp này là phía ngoài chỗ em H ở.

Otofun News

Otofun News

Riêng cái cây này thì em cực kỳ tò mò không rõ cây gì nhưng lá rất nhọn và cứng vô cùng, có thể trồng quanh nhà, trộm cướp gì mà chạm vào cái thì có mà trốn mất dép. Em mới chạm vào thử mà đã rùng hết cả mình.

Otofun News

Trên đường cao tốc, không chỉ từ Portland đến Seatle, mà kể cả chặng mấy ngàn cây số từ Miami đến NYC, bọn em ghé vào không biết bao nhiêu chỗ dừng chân để đi vệ sinh, chỗ nào cũng sạch sẽ và đẹp, rất tiện cho việc nghỉ ngơi.

Otofun News

Tại các khu nghỉ dưỡng, nhiều gia đình rất hay thả chó ra cho đi vệ sinh và chạy loanh quanh cho đỡ chồn chân, nhưng em vẫn gặp nhiều pha chó cũng vệ sinh bậy bạ linh tinh. Chỉ khổ chủ phải dọn.

Otofun News

Hệ thống tưới nước tự động trên các cánh đồng rộng lớn làm giảm đi các chi phí nhân công lại tạo hiệu quả cao.

Otofun News

Một thị trấn dưới thung lũng ven đường, camping site cho các xe gia đình.

Otofun News

Trên đường đi gặp một trung đoàn quân đội Mỹ đang hành quân với khí tài đầy đủ.

Otofun News

Gần đến Seatle, nhìn lượng máy bay nối đuôi nhau hạ cánh đã thấy nhộn nhịp rồi. Từ Portland lái đi Seatle bọn em cũng mất khoảng 3-4 tiếng, không quá xa. Nhân nói về chuyện đặt phòng, bọn em cũng có nhiều chuyện để bàn vìnhất quyết chơi theo kiểu không đặt phòng trước mà gần đến nơi mới tìm phòng. Truy một lúc thì ông Sygic cũng chỉ cho được cái motel ở downtown.

Otofun News

Nói thật là kiếm phòng bây giờ bao gồm nhiều tiêu chí lắm, nào là phòng 4 giường, rồi giá phải rẻ, lại phải gần downtown...

Tóm lại đáp ứng bấy nhiêu tiêu chuẩn cũng không dễ khi đến nơi mới đặt phòng. Sau khi lái xe tới đúng địa chỉ cho Sygic chỉ, nhìn quanh chỉ toàn thấy các block nhà, em và em H lại lọ mọ đi tìm khu vực xung quanh. Cuối cùng nó nằm ở tít bên kia đường, vào một con phố khác. Sai số của ông Sygic này cũng nhiều phết.

Otofun News

Nhìn cái motel này là em biết chắc nó ở dạng hostel mà em và anh T năm ngoái lang thang ở Châu Âu roài. Vào đến nơi, phòng thì có nhưng không đủ chỗ cho 4 người, mà mỗi người 1 phòng và 1 giường khác nhau, nhưng là dạng doom, phải ngủ chung với nhiều người khác.

Nghe chừng có vẻ không ổn, hai anh em nhờ cậu lễ tân giới thiệu cho chỗ khác, gần đó, lại cũng nằm trong China Town, giá hợp lý, phòng 4 giường.

Otofun News

Cái sai lầm nhất của em là không xin hoặc mua mấy cái nút bịt tai ở chỗ hostel này, nó có sẵn. Mấy chỗ khác về sau không có. Chuyện bạo hành về âm thanh buổi đêm thì em gánh suốt.

Otofun News

Di chuyển sang hostel mà cậu lễ tân nọ giới thiệu, thì chỗ này không rộng hơn nhưng cũng nằm trên tầng 2-3, chật chội kinh. Đổi lại chỗ đậu xe ngay đối diện bên đường. Phí đô qua đêm 20 đồng.

Otofun News

Xếp hàng làm thủ tục ngon lành, gần đến lượt nhóm em thì khi hỏi đến hộ chiếu của em H, mới ngớ ra: Em để quên Thẻ xanh ở nhà rồi, đây chỉ có thẻ sinh viên và thẻ ngân hàng không xài được, không cho nhận phòng.

Cuối cùng chả hiểu em H lôi đâu đó ra được cái thẻ vẫn giữ trong email, tuy quá hạn nhưng bọn chúng vẫn đồng ý cho xài. Cũng đỡ. Vậy là 4 anh em hí hửng nhận phòng để chuẩn bị cho bữa tối.

Otofun News

Lên nhận phòng tí ngất, 4 người lớn và 1 trẻ em kèm theo 1 đống hành lý lỉnh kỉnh mà ở trong 1 cái doom có 4 cái giường tầng, bé xíu, ông đứng lên thì ông kia ngồi xuống. Nhà vệ sinh thì một nơi còn nhà tắm thì ở tít cuối hành lang phía bên kia. Nhưng quan trọng gì đâu, ngủ 1 đêm thôi mà.

Otofun News

Nhận phòng xong tắm rửa sơ qua, cuối cùng thì tất cả đã sẵn sàng cho buổi ăn tối đầu tiên ở Seatle. Hỏi lễ tân thì hắn giới thiệu ngay sang quán Hong Kong ở bên kia đường, bảo ngon lắm. Thế là đi.

Vào tới nơi là 9h30, bọn nhân viên rất nhanh nhẹn chuẩn bị bàn ghế và chốt hạ một câu: 10h bọn tao đóng cửa. Ăn uống gì như đi ăn cướp. Mà đã xong đâu, ngồi chờ 20 phút chả thấy đồ ăn lên gì cả.

Đến khi đồ ăn lên xong, chuẩn bị tập trung tinh lực để ăn uống cho nhanh, lại thấy có mấy dân chơi vào, bọn nó vẫn nhận bình thường, thế là mấy anh em chuyển từ trạng thái căng thẳng, gấp gáp sang trạng thái từ tốn, đủng đỉnh. Còn phục vụ được người khác thì bọn anh vẫn đủng đỉnh đến cuối cùng cơ mà.

Ăn uống xong xuôi, chả ai nói gì với ai, về nhà, lên giường đánh một mạch đến sáng, ngủ không vẫy tai. Mệt nên chả nghe thấy ai ngáy cả.

Otofun News

(Còn nữa)

Trên đây là chia sẻ của thành viên michaeljo, diễn đàn OtoFun. BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.

Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Câu chuyện do ông trùm bán xe Rolls-Royce tại Việt Nam một thời kể vê cách làm bản Limited để bán chiếc Phantom Lửa Thiêng với giá cao ngoài mong đợi ra sao.
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động