home

3 mình lang thang, dọc ngang nước Mỹ (P8) - Khoảnh khắc đáng nhớ trên vịnh San Fransico

12:50 | 03/10/2014
Đi dưới gầm cầu Golden Gate Bridge, bác bên cạnh lẩm nhẩm nói: "Đây là hình ảnh chỉ có 1 lần trong đời thôi nên cháu hãy cố mà hưởng thụ nó".

Ăn sáng xong khởi hành đi thăm Muir Wood, cách đó khoảng 25-30km.

Đường đến Muir Wood thực ra có 2 đường, bọn em định chọn đường ngắn là qua cầu Cổng vàng cho gần, ai dè do lỡ một nhịp rẽ mà cái Sygic nó chỉ em sang cây cầu bên cạnh. Mà cây cầu này là cây cầu mới được dựng lại, ghép một nửa từ cây cầu cũ.

Otofun News

Otofun News

Đi cây cầu này thì phải vòng qua núi và sang đến Muir Wood là mất khoảng 50 km. Nhưng làm gì có lựa chọn khác nữa vì lỡ mất rồi.

Otofun News

Em quên mất tên, chỉ nhớ nó đi qua Tresure Island.

Otofun News

Đi đường này hơi dài nhưng được cái thời tiết rất là đẹp, khác hẳn buổi sáng sớm.

Otofun News

Những cung đường này mà được vít hết ga thì khỏi phải bàn.

Otofun News

Otofun News

Bầu trời tuy trong xanh nhưng có màu là lạ.

Otofun News

Vì là xe thuê nên bọn em phải đi vào lane trả tiền mặt. Chứ các xe khác đi thẳng vào lane không thu phí, trên xe có cái máy kêu bíp, thế là xong.

Otofun News

Chụp theo kiểu trào lưu trên mạng: Anh sẽ đưa em đi hết cuộc đời.

Otofun News

Đẹp không các bác.

Otofun News

Otofun News

Bắt đầu vào những cung đường rừng núi. Đẹp quá!!!

Otofun News

Otofun News

Đang đi bỗng thấy lão Cò đạp phanh ken két, đánh lái thật mạnh vào bên phải đường, dừng xe, thò tay cầm ba lô đạp cửa chạy ra ngoài. Anh T cũng lập tức lao theo.

Otofun News

Em đang ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì thì thấy hai ông anh đang giơ máy lên chụp lia lịa.

Otofun News

Hóa ra bên đường có cái view ngắm thành phố trên Vịnh San Francisco đẹp quá nên xuống chụp hình ạ.

Otofun News

Có cái cửa hàng bán đủ thứ ven đường, đồ ăn thức uống.

Otofun News

Nào lại tiếp tục dọ dẫm tìm đường đến Muir Wood, nói chung cảnh đẹp trên đường có nhiều, cứ chỗ nào đẹp là mấy anh em lại dừng xe chụp choạch. Đi tự do hơn tour ở chỗ đấy.

Otofun News

Otofun News

Nhìn mấy cung đường này, mấy lão Pick-up cũng thích chắc luôn.

Otofun News

Bên này trời đã xanh thì xanh trong luôn, còn mù mịt thì ức chế chết luôn.

Otofun News

Nhiều con đường đẹp đến nao lòng.

Otofun News

Cuối cùng, sau một hồi lạc đường lòng vòng thì cũng đến nơi. Mà bọn em đi tìm chỗ gửi xe thì đến khổ vì tất cả các bãi đỗ xe đã full. Cuối cùng đành chơi bài vứt xe chỏng chơ trên đường, cách chỗ trung tâm Muir Wood khoảng 1km, sau đó đi bộ vào. Chỗ vào thì cứ men theo triền núi mà vào, trên đường có lối nào đi tắt là mấy anh em đi xuống liền.

Otofun News

Kết quả là cũng đến được nơi cần đến.

Otofun News

Em cứ tưởng là xe này lúc nào cũng đậu ở đây, hóa ra không phải.

Otofun News

Mới vào đã thấy những cây cao ngút rồi.

Otofun News

Đây là bản đồ của toàn bộ khu vực Công viên này.

Otofun News

Rừng Muir, hiện là một National Monument (di sản quốc gia) của Mỹ, mỗi năm gần 800.000 du khách đến thăm quan.

Otofun News

Khoảng 150 triệu năm trước đây nước Mỹ có rất nhiều cây redwood hay sequoia, người Việt Nam gọi là cây cù tùng. Ngày nay loại redwood này rất hiếm, chỉ còn tìm thấy ở một vài nơi trong vùng bờ biển từ Monterey đến tiểu bang Oregon mà thôi. Hơn thế trên thế giới chỉ còn 4 nơi có loại cây cù tùng này.


Thật ra công viên quốc gia hay di sản quốc gia đều được bảo vệ và duy trì thiên nhiên như nhau. Thế nhưng di sản quốc gia là một khu vực do Tổng thống đơn phương quyết định cần được bảo tồn, do đó quyết định này xảy đến mau lẹ và dễ dàng hơn đối với công viên quốc gia.

Ở Mỹ, một nơi muốn được danh hiệu là công viên quốc gia (National Park) phải được quốc hội biểu quyết đề nghị, và Tổng thống ban hành sắc lệnh. Công viên quốc gia được ngân sách nhiều hơn, được bảo tồn chu đáo hơn một di sản quốc gia.

Như đã nói ở trên tại Mỹ, cây redwood (hay cây cù tùng) rất hiếm và quí. Vợ chồng gia đình Kent đã mua nguyên một khu rừng redwood và tặng lại cho chính phủ liên bang để bảo tồn. Khu rừng này được chính phủ đề nghị đặt tên là Rừng Kent.

Ông bà Kent nhất quyết không chịu, và nằng nặc đòi chính phủ đặt tên khu rừng redwood này là rừng Muir để tưởng nhớ tới John Muir - một di dân từ Âu Châu đến, một kỹ sư đã dâng hiến trọn đời vận động thành lập hệ thống công viên quốc gia tại Mỹ.

John Muir là một người bảo vệ môi trường (conservationist) nổi tiếng ở Mỹ và trên thế giới. Ông bà Kent khâm phục con người John Muir và nhất quyết tranh đấu đặt tên khu rừng redwood này là Rừng Muir (Muir Woods).

Nói về John Muir thì lần đầu tiên đến Yosemite ông ngẩn ngơ thấy thiên nhiên hoang sơ nước Mỹ đẹp quá, và ông nhất quyết dành trọn đời tranh đấu để chính quyền Mỹ bảo tồn cho thế hệ mai sau được hưởng những gì ông đã hưởng, những ngọn núi, những khu rừng, những tiếng chim chíu chít trên cành trong ánh bình minh.

Năm 1908 Tổng Thống Theodore Roosevelt đã công bố quyết định thành lập khu di sản quốc gia Rừng Muir này, bảo tồn và gìn giữ khu rừng và thiên nhiên cũng như thú vật ở đây để truyền lại cho thế hệ mai sau hưởng.

Mùa xuân năm 1945, đại biểu của 50 quốc gia trên thế giới đã về họp tại San Francisco để soạn thảo và ký kết Hiến Chương Liên Hiệp Quốc. Tổng thống Mỹ lúc đó là Franklin Delano Roosevelt đã bất ngờ qua đời trước khi Hội Nghị khai mạc. Các đại biểu đến tham dự Hội Nghị này đã đến tưởng niệm cố Tổng Thống Roosevelt tại Rừng Muir này.

Tất nhiên là vào đây thì phải mua vé rồi, ở Mỹ cái gì cũng tiền. Nhưng chỉ vài đồng thôi, bọn em chịu được.

Otofun News


Phần lớn những con đường đi trong rừng này đều được lát gỗ.

Otofun News


Rừng cây không quá rậm rạp nhưng thân cây thì vừa to, vừa cao.

Otofun News

Otofun News

Họ có ghi chú rõ đường kính của cây phát triển rộng theo số năm mà cây tồn tại.

Otofun News

Đi vào cái rừng này cứ gọi là mỏi hết cả cổ. Nhìn mãi chả thấy ngọn cây đâu. Máy ảnh cũng bất lực.

Otofun News

Otofun News

Họ cũng có những con đường đất, nhưng chỉ để dành cho học sinh, sinh viên tới đây nghiên cứu và tìm hiểu. Du khách không được vào.

Otofun News

Họ bảo tồn cẩn thận thế đấy.

Và đây chính là lý do tại sao xe cứu thương xuất hiện ở khu vực này. Nhiều người cũng tham gia trekking và việc xảy ra tai nạn là không tránh khỏi.

Otofun News

Nói là hơi chóng mặt chút thôi chứ nếu thực tế mà các bác có mặt ở đây cùng em lúc này thì các bác cũng được hưởng những hương vị của thiên nhiên. Rất sảng khoái.

Otofun News

Ánh nắng vàng ruộm ở đây cũng làm cho cây cối trở nên lung linh xinh đẹp hơn rất nhiều.

Otofun News

Trẻ con vào đây thì đúng là chơi được cả ngày không chán. Hàng bao nhiêu thứ để cho chúng khám phá, học hỏi.

Otofun News

Rồi cũng đã đến lúc phải chia tay Muir Wood. Ba anh em không ai bảo ai lẳng lặng ra xe, mỗi người theo đuổi một cảm xúc riêng. Có thể vì cái đẹp, có thể vì sự bảo tồn, có thể vì tiếc nuối, nhưng dù sao, như anh T nói. Đến Mỹ mà không đến đây thì cũng chưa hẳn hiểu sâu về nước Mỹ.

Otofun News

Lúc về, định bụng về sớm tí để chụp ảnh cây cầu Cổng vàng này, nhưng số nó nhọ thì vẫn hoàn nhọ, về đến đây khung cảnh cũng không khác gì buổi sáng là mấy dù cách đó ít cây số nắng vẫn đẹp. Thật tiếc.

Otofun News

Mấy anh em ghé qua một công viên phía bên phải cầu để ăn bữa trưa trong công viên. Công nhận tuy ăn uống có lúc kham khổ tí nhưng vui.

Otofun News

Đoạn này lại nhớ lão Cò chụp ảnh, máy xịn, chân ngon, lens dùng 70-200 nên chụp ảnh 3 anh em thì phải để rõ xa mới đủ hết người. Nhưng thế nào mà máy của lão ý chỉ chờ được có 5 giây là nó đã xoạch rồi. Nên cứ lão Cò chạy đến gần chỗ ăn thì nó xoạch. Đến lần thứ 4 thì đành bỏ cuộc.

Ăn trưa xong vào lúc gần 4h chiều, em và hai ông anh chạy thẳng xe ra Pier 1 để chuẩn bị lên tàu đi ra vịnh xem bắn pháo hoa mừng ngày độc lập nước Mỹ 4/7. Loay hoay kiếm được chỗ để xe thì cũng là gần 5h, chỉ còn ít thời gian đi dạo quanh các Pier xem có gì vui nhộn không. Lúc này dòng người trên đường đã vô cùng tấp nập rồi.

Otofun News

Otofun News

Lúc này thời tiết rất đẹp và dễ chịu. Dòng người xung quanh mỗi ngày một đông.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Nhìn cái biển này em cứ hình dung tới cái nhà ga trong chuyện Harry Porter. Có lẽ nếu bước vào đây cũng sang một thế giới khác.

Otofun News

Các cầu cảng ở đây đón đủ các loại thuyền, từ lớn đến nhỏ, từ du lịch đến thương mại. Em chỉ băn khoăn là họ đặt quá nhiều số cho các cầu tàu.

Otofun News

Ngồi trên ghế này mà cùng cô người yêu bé nhỏ nắm tay âu yếm nhìn thẳng ra vịnh trong chiều lộng gió kể cũng lãng mạn các bác ạ.

Otofun News

Những lẵng hoa treo ở giữa các Pier tô điểm một cách nhẹ nhàng cho cảnh quan xung quanh.

Otofun News

Phố xá sạch sẽ, đông vui nhộn nhịp. Kẻ nằm người ngồi kệ bọn xung quanh

Otofun News

Dòng người càng ngày đổ về Vịnh càng đông. Sự kiện lớn nhất trong năm chuẩn bị diễn ra mà.

Otofun News

Bản đồ khu vực.

Otofun News

Bên này xe cộ gắn cờ Mỹ rất nhiều, họ tự hào về điều đó.

Otofun News

Mãi mới thấy xuất hiện 1 xe Taxi. Bên này món này tương đối hiếm và đắt.

Otofun News

Phía trong của một Pier dành để xếp xe cộ và hàng hoá lên tàu.

Otofun News

Lễ độc lập, thi thoảng lại gặp 1 xe mở cửa, bên trong toàn teen, nghe nhạc nhẽo âm thanh lớn hết cỡ. Người xung quanh cũng không lấy thế làm phiền.

Otofun News

Khu vực này dành riêng có những người tập trượt Skate Board. Rất hữu dụng và an toàn.

Otofun News

Otofun News

Có cái giống xe đạp quay tay dành cho trẻ em, càng quay mạnh thì sợi dây càng bắn ra phía trước mạnh.

Otofun News

Otofun News

Có cái xe trưng bày, bán skate board trang trí rất bắt mắt.

Otofun News

Nhìn rất muốn mua một cái về để thử, dưng mà nghĩ tới chặng đường phía trước lại thôi.

Otofun News

Những quán hàng rong bên đường phát huy hiệu quả rất tích cực. Mùi vị thì kích thích vô cùng.

Otofun News

Vỉa hè có thể rất rộng, nhưng họ chỉ đi bộ ở những nơi được quy định.

Otofun News

Một dạng xe đạp kéo, nhưng mấy người đạp xe này sức khoẻ cũng phải tốt lắm. Thành phố du lịch nên có nhiều loại hình phục vụ đi lại rất... du lịch.

Otofun News

Otofun News


Đâu chỉ tiếng Việt mới viết nửa câu còn nửa câu khác bắt người ta phải đoán. Bên này chữ và hình cũng được kết hợp khéo léo đấy chứ.

Otofun News

150 năm: Nơi thành phố gặp Vịnh. Chỉ một câu nói lên tất cả.

Otofun News

Ở đây người dân ra vịnh chơi, cầm theo cái lưới thế này, thả miếng thịt vào. lát sau nhấc lên là có mấy con cua rồi. Bên này tài nguyên biển phong phú lắm.

Cậu bé này cầm một con nhỏ ném xuống biển. Còn con to chắc mang về làm cua rang me đây.

Otofun News

Loanh quanh một lúc thì cũng đến giờ làm thủ tục lên tàu vì đã gần 6h. Khi em đến đã thấy mọi người xếp hàng dài rồi.

Otofun News

Em cầm 2 voucher đã in sẵn từ nhà mang ra chỗ quầy lễ tân để mấy em xinh đẹp đổi sang vé lên tàu. Hứa hẹn một chương trình hay đây.

Otofun News

Con tàu này sẽ chở bọn em đi vòng quanh ngắm Vịnh và ăn tối ngay trên tàu. Đồ ăn thì ngon mà cảnh thì đẹp.

Otofun News

Dù chưa tới giờ mà hành khách đã xếp hàng rất dài để chờ đợi, như thế mới biết sự kiện này quan trọng thế nào.

Otofun News

Sau gần 30 phút chờ đợi thì cũng đến lúc trên tàu xuất hiện 1 nữ nhiếp ảnh gia. Em này sẽ chụp cho tất cả các nhóm trên tàu, mỗi nhóm 1 ảnh. Tất nhiên là ảnh đẹp rồi nhưng mà đắt lắm: 20 đồng/ảnh. Mà máy ảnh thì bọn em cũng có.

Otofun News

Những hành khách đầu tiên lên cầu tàu.

Otofun News

Chờ mãi cũng đến lượt mấy anh em lên tàu. Chụp cho 2 ông anh kiểu ảnh kỷ niệm, nhưng lại không thu tiền. Kể cũng hơi thiệt thòi.

Otofun News

Lên cầu tàu rồi nhìn lại vẫn thấy sau lưng mình xếp hàng nhiều quá.

Otofun News

Chỗ ngồi của 3 anh em trên tầng 2, view cực đẹp và rất lịch sự. Ở đây họ xếp bàn theo nhóm, nhóm 2 người, 3 người, 5 người, 9 người đều ok hết. Nhưng không ai phải ngồi chung bàn với người lạ. Khi đặt vé em có yêu cầu là xếp bọn em ngồi bàn đầu tiên để tiện chụp hình, họ làm thật. Rất tuyệt.

Otofun News

Có một band nhạc sống chủ yếu chơi nhạc Jazz, rất American Style.

Otofun News

Bên cạnh, câu chuyện của mấy cụ già cũng đã bắt đầu rôm rả.

Otofun News

Từ trên tàu, 3 anh em ngắm nhìn thành phố San Francisco lúc nào cũng hoà quyện với sương. Cảnh đẹp vô cùng.

Otofun News

Nhà tù Alcazar, nổi tiếng với bộ phim The Rock, giờ thành điểm thăm quan cho khách du lịch. Chuyến này bọn em không đủ thời gian đi thăm chỗ này.

Otofun News

Nhà tù Alcatraz vốn cực kỳ nổi tiếng. Nó từng xuất hiện trong rất nhiều bộ phim, truyện tranh hay các tác phẩm khác và được mô tả là nhà tù không thể trốn thoát. Hiện tại, nhà tù đã trở thành một điểm du lịch rất được du khách ưa thích ở thành phố San Francisco, Mỹ.


Nhà tù nằm trên hòn đảo cùng tên ở vịnh San Francisco và cách đất liền khoảng 2,4 km. Cái tên Alcatraz xuất phát từ tiếng Ả Rập với ý nghĩa “đại bàng biển”. Từ năm 1861, Alcatraz bắt đầu được sử dụng làm nhà tù còn trước đó, nó là một cứ điểm quân sự. Alcatraz cũng có biệt danh là The Rock – tảng đá.

Chiếc tàu bắt đầu tiến gần lại khu vực chân cầu và sẽ đi qua dưới gầm cầu Golden Gate Bridge. Bác áo vàng này cứ đứng bên cạnh em lẩm nhẩm nói: "Đây là hình ảnh chỉ có 1 lần trong đời thôi nên cháu hãy cố mà hưởng thụ nó".

Otofun News

Otofun News

Thường thì người ta chỉ ao ước đi trên cầu hoặc chụp ảnh cây cầu thôi chứ chưa ai may bằng em là còn được đi dưới gầm cầu nữa.

Otofun News

Otofun News

Lãng mạn quá.

Otofun News

Phía xa xa, đằng sau ngọn đồi, những tia nắng cuối cùng đang cố xuyên qua đám mây mù để chiếu ra một vạch sáng men theo đỉnh núi. Thật đẹp và lạ.

Otofun News

Cuối cùng, giây phút bắn pháo hoa cũng đã điểm. Lúc này, nhiệt độ ngoài trời rơi vào khoảng 8 độ, rất lạnh kèm theo gió lớn, bọn em đứng trên boong tàu còn không vững nữa là để chụp ảnh. Nên toàn bộ ảnh lúc này không được đẹp, mong các bác thông cảm nhé.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Gần 11h đêm, anh T đã thấm mệt sau cả một ngày dài cực kỳ mệt mỏi nhưng đầy phấn khích, cho nên, có say một chút cũng là điều dễ hiểu.

Otofun News

Tàu sắp cập bến, trên bờ cậu em gọi điện thoại liên tục chờ đón mấy anh. Đành phải gọi điện xin lỗi cậu em vì bọn anh đã quá mệt không đủ sức để đi nữa, mai còn phải bay sớm. Hẹn gặp lại San Francisco vào một ngày gần nhất.


(Còn nữa)

Trên đây là chia sẻ của thành viên michaeljo, diễn đàn OtoFun. BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.


Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động