home

3 mình lang thang, dọc ngang nước Mỹ (P12) - Câu cá ở Miami

14:34 | 04/11/2014
Capt Bouncer bảo: "Bọn mày là khách Việt Nam đầu tiên tao chở đi câu đấy". Không biết ông có chém không chứ em thì nghe đã thấy khoái rồi.

Sáng dậy không hẳn là sớm, nhưng khi book khách sạn thì không có ăn sáng nên bọn em đành ăn snack cho nó qua bữa rồi ra gọi cái taxi để đi đến chỗ bến cảng. Trên đường đi, lão lái xe da màu biết mấy anh em đi câu cá thì cũng hào hứng nhập chuyện lắm, quan trọng nhất lão bảo: "Nếu bọn mày câu được nhiều cá mà về trước 4h thì có bao nhiêu tao mua tất. Ở đây anh em bạn bè tao nhiều lắm, mày cứ có cá là được". Chuyện nhỏ, mấy anh em dự chắc cũng phải câu được tối thiểu là khoảng chục con chứ đùa à. Bỏ một đống tiền ra mà lại về tay không thì hơi hèn.

Otofun News

Chỉ một hai cuộc điện thoại chiều qua mà sáng ra đã thấy hai thầy trò nhà Capt Bouncer chờ đợi chuẩn không cần chỉnh ở ngay bến cảng. Thật là uy tín.

Hôm nay trời nắng rất đẹp, hứa hẹn một ngày câu kéo hoành tráng đây.

Otofun News


Capt Bouncer có gốc Nam Mỹ, sang bên này định cư cũng đã mấy chục năm, riêng về kinh nghiệm đi câu cá trên biển thì cũng hơn ba mươi năm có lẻ. Con tàu này có giá trị khoảng 60.000 USD, trên tàu trang bị đầy đủ máy tầm ngư và các loại cần khủng nhất, có thể câu được những con cá trên trăm ký là chuyện hết sức bình thường.

Otofun News

Đầu tiên lên tàu là màn giới thiệu, ba anh em cùng giới thiệu tên tuổi, sau đó Capt Boucer nhớ mỗi tên em. Công nhận nick Michael với họ dễ đọc hơn rất nhiều, đọc tiếng Việt với họ cứ méo hết cả mồm mà vẫn không chuẩn.

Otofun News

Nhìn tàu xếp như xe đạp cũng thấy được sự giàu có của Miami rồi.

Otofun News

Bắt đầu ra khơi, mục đích đầu tiên định đi thăm thú mấy ngôi nhà ven biển của các ngôi sao trước, nhưng theo Capt Bouncer thì nên để chiều vì buổi sáng câu cá dễ hơn, buổi chiều thường rất khó. Nên dành buổi chiều ngắm cảnh, còn lại tập trung việc câu kéo trước. Bọn em nhất trí ngay, thuyền trưởng đã nói thì chỉ có : aye aye, Sir !!!

Otofun News

Ngắm bờ biển Miami từ ngoài Vịnh vào cũng rất đẹp.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Thực ra cảm giác của em lúc này rất lạ, có thể có nhiều người đã đến Miami, nhưng đến Miami không phải để tắm biển, mà ra biển đi câu như tụi em chắc phải khùng lắm. Đi câu trên vịnh Miami cơ mà, đùa thế nào được...

Otofun News

Thuyền trưởng Boucer nặng ít nhất 130 ký, em dự thế thôi chứ cũng không hỏi. Ông là một người thân thiện và thật thà. Trên đường ra chỗ câu, ông lấy điện thoại ra cho bọn em xem những loại cá mà du khách đã từng câu được. Có những con cá khổng lồ cỡ 2 người ôm là chuyện có thật. Bọn em thì chả mơ, chỉ hy vọng câu được 1-2 con là đã may lắm rồi.

Otofun News

Còn đây là phụ tá của ông, Billy, cậu này ít nhất nặng cũng cỡ trên trăm ký, cao khoảng 1m90. To khoẻ, nhanh nhẹn và biết việc. Hỏi về mối quan hệ, cả hai chỉ cười, Billy nói: bọn tao là bạn bè vong niên. Thi thoảng Capt Bouncer và Billy quay sang trêu đùa nhau rất vui vẻ, kiểu như: Ơ thằng kia sao mày cắt dây câu? Ờ tôi thích thế đấy ông làm gì tôi nào?

Otofun News

Công nhận nước biển ở đây trong xanh, nắng vàng cùng những toà nhà cao tầng ven biển đổ bóng xuống vịnh làm cảnh sắc ở đây tạo nên những điều đặc biệt thú vị. Giờ nhớ lại thì những cảm xúc về vùng biển này dường như vẫn còn nguyên vẹn.

Otofun News

Vừa mới ra khỏi cảng nên Capt Bouncer tăng tốc hết sức nhanh để ra điểm câu cho sớm, đặng câu được cá lớn. Tốc độ có khi phải lên tới 40 hải lý.

Otofun News

Otofun News

Nhìn sóng phía sau tàu bạc trắng thế này thì biết là tàu đang phóng với tốc độ rất cao. Nhưng hay ở cái là dù tốc độ cao đi chăng nữa, thì vẫn có những loại cần và mồi chuyên trị câu cá ở những tốc độ thế này.

Otofun News

Mồi câu cho mấy loại cần này thường là mồi giả. Một cần lắp 1 con cá giả dài độ gang tay và một cần lắp loại mồi giống như lông của các loại chim, màu sắc rất rực rỡ.

Otofun News

Nhìn dàn máy này em không rõ giá trị thế nào nhưng mà được cảm giác tốc độ do nó mang lại cũng thấy có vẻ như là máy ngon.

Otofun News

Otofun News

Rảnh rỗi trong lúc chờ cá cắn câu và tàu ra đến điểm câu, em tranh thủ chụp choạch mấy kiểu. Xa xa là thành phố Miami dưới bầu trời xanh ngắt.

Otofun News

Mãi chưa thấy cá cắn câu nên Billy tăng cường thêm cần.

Otofun News

Capt Bouncer chuyện trò rất rôm rả, ông bảo: "Bọn mày là khách Việt Nam đầu tiên tao chở đi câu đấy". Không biết ông có chém không chứ em thì nghe đã thấy khoái rồi.

Otofun News

Chờ mãi chả thấy cá, mấy anh em lôi bia lạnh ra uống. Bia Corona uống trên biển công nhận ngon vật vã. Gió biển, nắng sớm, khung cảnh như những bức tranh hoặc những bộ phim của Mỹ, tạo cho hương vị của bia cũng ngon hơn hẳn. Ra mời bia Billy và Capt Bouncer thì cả hai lắc đầu: "Bọn mày thông cảm chứ đang trong giờ làm việc không được uống".

Otofun News

Chưa thấy cá đâu mà mấy anh em đã thống nhất thế này: Thôi câu được bao nhiêu lên là bán hết cho bọn Taxi, lấy tiền tối vào bar.

Thế còn cá thì anh em lần lượt kéo, tới phiên ai người ấy kéo, cá to cá nhỏ không quan trọng, công câu cá tính chung, nói chung là hàng về là anh em cùng có công, cùng hưởng, tiền chia đều.

Làm chai bia xong ra mấy anh em bắt đầu học cách câu kéo. Lúc này Billy đang hướng dẫn anh T cách cầm cần câu để kéo cá sao cho chính xác nhất. Được một lúc hắn lại lấy thêm một cái đế cao su màu vàng lót vào chỗ đuôi cần để tì vào người không bị đau.

Otofun News

Otofun News

Thế nào cuối cùng cá đã cắn câu. Anh T số quả là may mắn, cầm cần đầu tiên và cũng là người câu được con cá đầu tiên.

Otofun News

Lúc này trên thuyền bắt đầu nhộn nhịp hẳn lên, em và lão Cò lăm lăm tay súng, Billy lăm lăm tay gậy, Bouncer ngồi lái điều chỉnh tàu giảm tốc độ nhịp nhàng để con cá không bị sốc, anh T thì căng hết người ra để quay tay.

Otofun News

Cá chuẩn bị vào rọ roài.

Otofun News

Con này câu bằng phương pháp mồi giả nên chưa phải là con cá to.

Otofun News

Cuối cùng con cá ngừ nho nhỏ đã lên tàu. Cảm giác câu được con cá đầu tiên cũng cảm thấy tương đối phấn khởi, hứa hẹn mùa màng bội thu đây.

Otofun News

Con này cũng phải tầm khoảng 3 ký, câu được con này thì Billy lóc luôn ra làm mồi để câu con to hơn.

Otofun News

Câu được con cá này cũng là lần đầu tiên anh T biết thế nào là câu quay tay, câu xong kêu ầm ĩ mỏi tay quá.

Otofun News

Câu cá xong cũng phải biết cách chụp ảnh, đừng đùa. Muốn cá nhìn to phải đưa ra phía trước. Thế là từ nay bọn em đã hiểu vì sao mấy lão đi câu biển hay câu được cá to, hoá ra cũng là mẹo cả đấy.

Otofun News

Một lát sau anh em lại câu được một con cá khác to hơn, con này ăn phải mồi cũng là một con cá giả. Con này tầm 5kg, to phết.

Otofun News

Ngay phía dưới con cá là một cái hầm lạnh toàn đá, cá câu xong bỏ cả xuống đó. Khi mở cửa hầm lạnh phải hô to: Cửa hầm mở.

Otofun News

Hô như vậy để những người xung quanh biết vì khi đi thuyền nhỏ thế này độ rung lắc rất lớn, nhiều khi thụt lùi 5-7 bước là chuyện bình thường, mà ngã vào hầm lại càng bình thường hơn, nên phải hô lên để mọi người cảnh giác.

Lát sau em cũng câu được 1 con. Tổng cộng hôm đó em câu được 3-4 con tầm trung bình khoảng 3-5kg/ con.

Otofun News

Otofun News


Lão Cò cũng câu được 1 - 2 con gì đấy em không rõ vì hôm đó lão chỉ lăm lăm chụp ảnh.

Otofun News

Cuộc săn lùng các loại cá ngày càng tỏ ra hấp dẫn khi cá thay nhau cắn câu. Rất tuyệt.

Otofun News

Dây câu các loại.

Otofun News

Dụng cụ móc cá lên.

Otofun News

Cận cảnh một chiếc cần câu. Như em đã nói ngay từ đầu, mỗi loại cần câu này đều có khả năng câu được những con cá rất lớn.

Otofun News

Có một chiếc tàu cá khác cũng chở du khách đi câu giống như bọn em. Hai tàu này tiếp cận nhau để trò chuyện, đương nhiên là qua bộ đàm chứ không phải gào lên để nói.

Otofun News

Lúc này mấy anh em đang nghiên cứu máy tầm ngư. Ở khu vực này có nhiều tàu cố tình được đánh đắm để làm nơi tập trung cho các loại cá, tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân đánh bắt.

Otofun News

Đúng lúc này, chiếc cần này bỗng giật lên dữ dội, Billy gào hét, Anh T ngồi ngay ngoài liền phi như tên bắn ra cầm ngay vào cần và giữ chặt chỗ máy quay tay.

Otofun News

Chiếc cần trĩu xuống dưới sức nặng của một con cá khổng lồ. Anh T chỉ quay được mấy phút thì cái máy như bị kẹt, cứng đơ lại, rồi lại từ từ quay ngược ra chứng tỏ một sức kéo cực lớn. Anh T không thể quay sang chỉ mở được miệng ra lí nhí trong lúc hàm răng đang cắn chặt dưới sức kéo của con cá: Help me, please.

Em nghe rõ tiếng đó, nhưng lúc này đang cầm điện thoại để quay nên không thể để mất khoảnh khắc đó được, nên em hò lão Cò: Anh Cò, nhảy vào giúp anh T đi...

Lão Cò cũng nhọ, đang cầm cái ống kính to tổ chảng, không kịp vứt ra, liền cầm máy ảnh sang tay trái, tay phải rảnh, liền lấy tay đè cứng lên cái tay của anh T đang giữ trên máy quay. Cảm giác của anh T lúc này chắc chỉ em hiểu, dưới thì cá kéo, trên thì tay lão Cò đè, cảm giác chắc đau đớn cực độ. Trong khi đó, dưới sức nặng của con cá, dây và cần con trĩu nhưng không dịch chuyển dù chỉ 1 milimét.

Lúc này Billy nhẹ nhàng ra đứng cạnh hướng dẫn: Bọn mày phải hơi thả lỏng dây ra, đến khi nào thấy nó trùng lại một chút thì mình sẽ kéo, vì đó là lúc con cá nó nghỉ. Đây là cuộc chiến không cân sức nên cần thời gian nhiều đấy.

Quả nhiên sau lời Billy nói, cả anh T và lão Cò đều hơi nới tay ra và làm theo chiến thuật đó. Và em cũng có video cho các bác dễ hình dung:


Sau thêm khoảng 5-7 phút nữa thì kéo dần được con cá lên trên mặt nước. Lúc này, nhìn con cá sao mà yêu thế. Chỉ sợ nó tuột mất. Cũng may chiếc thuyền này đủ đồ nghề để hỗ trợ chứ nếu không thì mất toi con cá. Và cuối cùng, thành quả lao động vất vả của hai người, anh T và lão Cò là đây.

Otofun News


Nụ cười của người chiến thắng, vinh quang thuộc về kẻ mạnh. Chân lý này ngàn đời không thay đổi.

Otofun News

Tất nhiên, để giành được chiến thắng phải đổ máu ít nhiều chứ.

Otofun News

Câu được con cá to xong cũng là lúc mấy anh em thấy mệt và bắt đầu muốn ăn sashimi, uống bia để hưởng thụ. Anh T liền bắt tay vào chuẩn bị đồ ăn.

Otofun News

Lúc này phía sau Billy cũng bắt đầu lôi mấy con cá ngừ nhỏ từ trong hầm ra để bắt đầu chế biến.

Otofun News

Otofun News

Ngay phía đuôi tàu là một thùng nước biển to, có nhiều con cá nhỏ để làm mồi. Nắp phía trên có hai bên như là mặt thớt, chuyên để làm cá.

Otofun News

Chỉ vài cú lóc cá điệu nghệ, chú cá đã tan hoang ra hết cả, nhưng mà nhìn thấy ngon lành.

Otofun News

Lúc đầu Billy lóc cá, ăn ít quá anh T phải chạy ra làm thêm.

Otofun News

Nhìn ông anh mình lóc cá cũng điệu nghệ không kém.

Otofun News

Ra dáng đầu bếp Nhật phết đấy. Thi thoảng ở nhà hai anh em lại làm mấy món Nhật cho chòm xóm láng giềng thưởng thức.

Otofun News

Otofun News

Xong rồi, nhậu thôi. Ăn sashimi kèm theo nước tương và mù tạt, uống bia tươi chả có gì phải bàn, ngon tuyệt.

Otofun News

Có sự kiện này em muốn kể cho các bác nghe:

Otofun News

Con tàu trên lúc đầu chở rất nặng, cả thân tàu gần như chìm hẳn xuống mặt nước. Bọn em cũng không để ý, chỉ đến khi thuyền trưởng Bouncer giải thích thì bọn em mới rõ. Con tàu lớn này là con tàu chở đất đá từ trong đất liền ra ngoài này đổ. Mục đích của việc này ngoài giảm tải số lượng rác cho đất liền nhưng cũng là một môi trường sinh hoạt lý tưởng cho các loài cá. Sự kiện này diễn ra không thường xuyên và may mắn lắm bọn em mới được chứng kiến. Khi đổ đất cát thì con tàu này tách làm đôi để đất cát rơi xuống phía dưới, sau đó thân tàu nổi dần lên trên. Rất hay.

Xem xong con tàu đổ vật liệu cũng là lúc những đám mây đen cuồn cuộn kéo tới, bão bắt đầu đổ vào vịnh. Bọn em đi vòng vòng vừa câu vừa tránh bão, cuối cùng không tránh khỏi. Vừa mệt, vừa lạnh, vừa run lại kéo theo cơn mưa như trút, lúc này em chốt nhanh là vào bờ dù thời gian còn gần 2 tiếng nữa mới hết giờ. Con tàu lao như tên bắn nhưng cũng phải gần 1 tiếng mới vào tới bờ, bọn em ướt như chuột. Vào đến nơi em đi tìm taxi mãi mới có, lên taxi cũng lạnh run luôn. Cá mú câu được tặng hết cho Capt Bouncer và Billy, chỗ đấy nếu bán nhanh cũng phải được 2.000 USD. Nhưng nói thật lúc đấy chả ham và cũng chả có sức mà khuân. Đi du lịch nhiều lúc nhục thế đấy, đồ nghề chuẩn bị không đủ cái biết tay nhau ngay.

Về đến khách sạn mừng như được mùa, ba anh em nghỉ ngơi chém gió một lát để chuẩn bị đi ăn tối. Đêm nay là đêm cuối ở Miami, sáng mai bọn em bắt đầu hành trình hơn 2000 km để đến Atlantic City.

Buổi tối mấy anh em lại đi ra chỗ Bamboo ở ven biển ăn tối. Chỗ này thì cảnh đẹp khỏi bàn.

Otofun News


Có đôi bên cạnh ngồi nhìn phát biết vợ chồng. Ông chồng chỉ hút thuốc xong cắm mặt vào iPhone. Bà vợ không hút thuốc mà chỉ cắm mặt vào điện thoại. Ngồi chỗ rõ đẹp mà làm mấy trò đấy chỉ có vợ chồng lâu năm.


Otofun News


Chả bù bọn em ngồi ngay bên cạnh, ba anh em cứ líu lo hết chuyện này sang chuyện khác, quan trọng nhất là đến lúc đứng dậy lão Cò lẩm bẩm: Đắt thế, gần 300 đồng... Cũng phải thôi, ngồi ăn ở chỗ đẹp nhất Miami cơ mà.

Otofun News

(Còn nữa)


Trên đây là chia sẻ của thành viên michaeljo, diễn đàn OtoFun. BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.


Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động