home

3 mình lang thang, dọc ngang nước Mỹ (P10) - Ngỡ ngàng vườn thủy tinh

16:31 | 20/10/2014
Chihuly Garden Glass là điểm đến tiếp theo làm em phát điên lên vì đẹp, 3 anh em mải mê sáng tác chẳng ai nói nửa câu.

Buổi sớm hôm sau em cũng dậy sớm, nằm trên giường book 3 cái vé đi thăm Khu sản xuất máy bay Boeing vào lúc 3h chiều, sau đó mấy anh em lục tục dậy ăn sáng. Buổi ăn sáng như thường lệ vẫn chỉ có em, lão Cò và em H cùng cậu con trai, a T không tham gia với lý do như mọi khi: anh ra ngoài làm bát phở em ạ, ăn mấy đồ Tây cồn ruột lắm.

Otofun News

Cửa chính American Hotel, nơi bọn em nghỉ lại đêm qua.

Otofun News

Điểm đến đầu tiên của mấy anh em sau khi đi ăn sáng là Space Needle.

Otofun News

Tháp Space Needle cao 181m là điểm tham quan nổi tiếng và là biểu tượng của thành phố Seattle. Tháp mở cửa năm 1962 vào dịp Seattle tổ chức hội chợ thế giới. Đứng ở tầng quan sát cao 156m, khách có thể ngắm nhìn bao quát thành phố Seattle với các tòa nhà cao tầng và bến cảng. Xa xa là ngọn núi Rainier tuyết phủ quanh năm mà người ta có thể liên tưởng đến núi Phú Sĩ của Nhật Bản. Trên tháp còn có nhà hàng quay Sky City bán những món ăn đặc sản vùng tây bắc như tôm, cua, cá hồi. Nhà hàng là nơi lý tưởng để có thể vừa thưởng thức các món ăn vừa ngắm cảnh thành phố phía dưới. Tầng dưới cùng của tháp là cửa hàng bán đồ lưu niệm SpaceBase nơi bạn có thể tìm thấy những món quà đặc trưng của Space Needle.

Tháp nằm ở trung tâm Seattle, kế bên Pacific Science Center và bảo tàng âm nhạc EMP Experience Music Project. Có thể đi monorail đến EMP.

Otofun News

Ngay phía dưới cửa có decor trang trí mấy cục sắt tròn rõ to, kiểu dạng biểu tưởng cho các hành tinh quanh mặt trời.

Otofun News

Bắt đầu theo đường vòng phía ngoài để đi thẳng ra cầu thang máy lên đỉnh tháp.

Otofun News

Hệ thống soát vé quét mã vạch, vé em đã in ra từ khách sạn nên cũng không lo.

Otofun News

Thực ra em đã từng đi cái sky tree khổng lồ ở bên Nhật nên với em cái Tower này thì bé xíu. Nhưng dù sao đây cũng là biểu tượng của Seatle.

Otofun News

Bắt đầu ra phía ngoài để xem toàn cảnh Seatle từ trên cao.

Otofun News

Ai đã từng xem Sleepless in Seatlle do Tom Hank và Meg Ryan thủ vai sẽ nhận ra những nét quen thuộc ở đâu đó.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Cái màn hình này nó là biểu đồ hiển thị số người trên thế giới đã từng đến đây. Hiện tại có khoảng 54 triệu người đã từng đặt chân đến tháp này. Mỗi người xếp hàng vào viết tên mình trên đó để đánh dấu.

Otofun News

Em chả biết sao mà viết tên xong nó đẩy cho em sang quê quán Hải Phòng luôn. Thôi chả sao, cùng Việt Nam ta cả, các bác nhỉ?

Otofun News

Nghịch ngợm thế đủ rồi, mấy anh em kéo nhau đi thăm quan mấy khu bên cạnh. Nhưng trước hết, điểm thăm quan nào thì cũng phải đi qua khu lưu niệm để mua sắm. Em cũng làm một cái biểu tượng mang về, giá bình quân là 5 đồng/cái.

Otofun News

Chốt cái ảnh lần cuối rồi em đi sang khu bên cạnh, khu này khiến bọn em phát điên lên vì đẹp: Chihuly Garden Glass.

Otofun News

Công nghệ soát vé giờ cũng càng ngày càng hiện đại các bác nhỉ? Dùng máy đọc luôn mã vạch trên điện thoại, thế là xong.

Otofun News

Khu trưng bày này cực đẹp và độc đáo. Tất cả các sản phẩm đều được làm bằng thuỷ tinh.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Vài nét về tác giả:

Otofun News

Sinh năm 1941 tại Tacoma, Washington, Dale Chihuly được làm quen với kính trong khi nghiên cứu thiết kế nội thất tại Đại học Washington. Sau khi tốt nghiệp vào năm 1965, Chihuly ghi danh vào khoa kính đầu tiên trong cả nước, tại Đại học Wisconsin. Ông tiếp tục nghiên cứu của mình tại đảo Trường Thiết kế Rhode (RISD), nơi sau này ông thành lập các lớp dạy làm kính và giảng dạy cho hơn một thập kỷ.


Năm 1968, sau khi nhận được học bổng Fulbright, ông đến làm việc tại các nhà máy kính Venini ở Venice. Ở đó, ông quan sát thấy cách tiếp cận nhóm để thổi thủy tinh, đó là bước khởi đầu quan trọng đối với cách ông làm việc ngày hôm nay. Năm 1971, ông đồng sáng lập Trường Chihuly Pilchuck Glass tại tiểu bang Washington. Trung tâm kính quốc tế này đã tiên phong trong việc phát triển thủy tinh như là một nghệ thuật.


Tác phẩm của ông được bao gồm trong hơn 200 bộ sưu tập bảo tàng trên toàn thế giới. Ông đã được nhận nhiều giải thưởng, trong đó có 11 giải tiến sĩ danh dự và hai học bổng từ Quỹ Nghệ thuật Quốc gia.


Chihuly đã tạo ra hàng loạt công trình nổi tiếng, trong đó, Xi lanh và giỏ vào những năm 1970; Seaforms, Macchia, Venice, và Ba Tư vào những năm 1980; Niijima Floats và đèn chùm trong những năm 1990; Fiori trong những năm 2000. Ông cũng được giao chi thiết kế nhiều công trình kiến trúc lớn. Năm 1986, ông được vinh danh với một triển lãm cá nhân - "Dale Chihuly objets De Verre", tại Bảo tàng des Arts Décoratifs, Palais du Louvre tại Paris. Năm 1995, ông bắt đầu Chihuly Over Venice, nơi mà ông đã tạo ra tác phẩm điêu khắc tại các nhà máy thủy tinh tại Phần Lan, Ireland và Mexico, sau đó trưng bày chúng trên các kênh rạch và quảng trường của Venice.

Năm 1999, Chihuly gắn kết một cuộc triển lãm đầy tham vọng "Chihuly trong ánh sáng của Jerusalem". Đã có hơn một triệu du khách đến Bảo tàng Tháp David để xem trưng bày của ông. Năm 2001, Bảo tàng Victoria và Albert ở London đã trình bày triển lãm Chihuly tại V & A. Mối quan hệ của Chihuly cho nhà kính đã phát triển trong một loạt các cuộc triển lãm liên quan đến thực vật. Chu kỳ làm vườn của ông bắt đầu vào năm 2001 tại Công viên Garfield viện ở Chicago. Chihuly trưng bày tại Vườn Bách thảo Hoàng gia Kew, London, vào năm 2005, triển lãm vườn có uy tín khác bao gồm Vườn thực vật New York (2006), Fairchild Tropical Botanic Garden (2006, 2007) và Missouri Botanical Garden (2007). Địa điểm triển lãm lớn gần đây bao gồm Bảo tàng de Young ở San Francisco, trong năm 2008, và Bảo tàng Mỹ thuật, Boston, vào năm 2011.

Kết thúc phần trưng bày thủy tinh trong nhà, giờ bắt đầu bọn em ra ngoài vườn. Mà ngoài vườn này mới là những công trình kết hợp giữa tự nhiên và nhân tạo mới tuyệt vời.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Hoa thật đây nhé, không đang xem hoa thủy tinh thì mắt lại thành thủy tinh hết thì hỏng.

Otofun News

Otofun News

Mấy anh em mải mê sáng tác như nhau. Không ai thèm nói với người khác nửa lời.

Otofun News

Otofun News

Đến khi đi ra phải đi qua chỗ bán đồ lưu niệm là điều đương nhiên. Tưởng rẻ định mua mấy cái đem về nghịch chơi. Nhưng ngó mức giá thì bọn em giật hết cả mình.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Thăm quan Vườn thuỷ tinh xong cũng là lúc đến giờ ăn trưa, mấy anh em kéo nhau xuống Downtown Seattle ăn trưa. Chả hiểu sao lúc này mục tiêu của mấy anh em là ăn beefsteak nên phải lùng bằng được quán đó mới thôi.

Otofun News

Vậy là gửi xe ở một phố, rồi đi bộ lòng vòng tìm. Đi tới đi lui mấy block mà vẫn tìm không ra.

Otofun News

Vừa đi vừa lang thang ngắn phố phường, lúc này ảnh chụp bằng Iphone hết vì đi ăn chẳng muốn tha theo cái DSLR làm gì nữa.

Otofun News

Một chiếc xe đen lừng lững như một con trâu, chuyên để bán hàng rong.

Otofun News

Đường phố cũng sạch sẽ, nhiều nhà cao tầng, nhưng có lẽ do thời gian lang thang quá ngắn nên cũng không để lại ấn tượng nhiều.

Otofun News

Otofun News

Loay hoay mãi, mất gần cả tiếng đi bộ tìm, cuối cùng khi quay về gần chỗ đậu xe, ngay bên kia đường là một quán beefsteak ngon tuyệt. Nhiều khi mơ mộng cho lắm mà hiện thực tươi đẹp thì lại ngay trước mắt mà nhìn không ra.

Otofun News

Theo đánh giá của 3 anh em thì quán này là quán beefsteak ngon nhất trong cả hành trình, tất nhiên tính luôn về mặt giá cả nữa.

Otofun News

Ăn xong nghỉ ngơi một chút như dân văn phòng, xong đó mấy anh em phi thẳng qua Museum of Flight. Đây là nơi trưng bày rất nhiều loại máy bay cũng như tàu không gian, đặc biệt có module bay thử như máy bay chiến đấu.


Otofun News

Bảo tàng mà có cả đài không lưu đây, chỗ này nó giống như một sân bay nhỏ, các máy bay vẫn có thể lên xuống bình thường để phục vụ triển lãm.

Otofun News

Em rất dốt đọc tên các loại máy bay, nhưng có vài loại mà họ có chú thích em cũng sẽ viết tên loại đó lên cho các bác tiện theo dõi. Nếu có gì sai các bác bỏ quá cho.

Otofun News

Otofun News

Máy bay này theo như chú thích cũng được gọi là pháo đài bay trên trời.

Otofun News

Chỉ có học sinh, sinh viên và các nhà nghiên cứu được vào cận cảnh phía trong để tìm hiểu, còn du khách đứng vòng ngoài thôi.

Otofun News

Otofun News

Bước vào phía trong, lão Cò làm ngay thủ tục check-in cho anh em, mỗi tội phải xếp hàng vì không mua vé qua mạng. Tuy nhiên thời gian chờ đợi không quá lâu.

Otofun News

Ngay phía ngoài là các cửa hàng lưu niệm liên quan đến máy bay, nhưng em tự nhủ: Dại gì.

Nhưng đúng là không qua nổi cái ham muốn tầm thường, đến lúc về, sau khi thăm quan xong em vào quất liền 2 cái máy bay, đã đắt lại còn nặng và cồng kềnh nữa. Đúng là chả có cái dại nào giống cái dại nào.

Otofun News

Ngay phía ngoài đã trưng bày các loại máy bay từ thời cổ lai hy, từ lúc con người bắt đầu nghĩ ra trò lắp mấy cái khung gỗ và nhảy từ trên núi xuống.

Otofun News

Otofun News

Rồi tới các loại máy bay bắt đầu có bánh.

Otofun News

Ngó nghiêng bên ngoài thế đủ rồi, bắt đầu bọn em phải đi qua cửa soát vé để vào phía trong.

Otofun News

Những dòng máy bay chở thư đầu tiên của Mỹ.

Otofun News

Em hỏi thật các bác nhìn dàn máy bay này có thấy kích thích không?

Otofun News

Otofun News

Cái Simulation này mới nhìn em đã thấy mê mẩn luôn rồi. Vào bên trong nó cho lái quay tít mù sướng phải biết. Thế là bốc máy lên gọi ngay anh T:Anh ở đâu về khu này gấp, có món hay rồi đây. Anh T về nhìn thấy còn mê hơn cả em. Giá cả 17 đồng/người.

Otofun News

Otofun News

Có một chiếc máy tính giả lập hệ thống bay bên ngoài để mọi người làm quen với joy-stick khoảng 5 phút, sau đó mới vào bay. Mà bay là máy bay chiến đấu, vào cái săn tìm máy bay địch để bắn.

Otofun News

Anh T vào trước, em vào sau. Tất nhiên là mỗi anh em một module khác nhau, không chung đụng.

Otofun News

Việc đầu tiên là thắt dây bảo hiểm, đương nhiên thắt chuẩn như máy bay quân sự luôn rồi. 3 hệ thống dây seat-belt khác nhau, khóa tròn để khi xoay 1 cái là bung mở hết ra.

Otofun News

Màn hình lớn phía trước giả lập bầu trời và kính lái. Sau khi máy bay đóng cửa, bắt đầu hệ thống đếm ngược cho cất cánh lên ngay tầm bay 5000-7000m, tầm bay tiêu chuẩn của máy bay quân sự.

Otofun News

Có 2 joy-stick 2 bên, 1 bên điều khiển bay, 1 bên là ngắm và bắn. Khi chúng ta quay tới đâu thì cái module nó quay y chang như vậy, bọn em quay đủ 360 độ, máu dồn xuống não.

Kết thúc em hạ được 1 cái , không rơi phát nào. Anh T hạ 3 cái rơi 3 phát. Chuẩn ko phải bàn. Bay xong rồi em lại đi ngắm máy bay khác tiếp dù trong người cảm giác vẫn còn lâng lâng.


Otofun News

Máy bay đời ơ kìa mà họ giữ sạch sẽ sáng loáng. Em nghĩ nếu mang ra ngoài nó vẫn bay ngon lành chứ không phải là một đống sắt đâu các bác nhỉ?

Otofun News

Otofun News

Chiếc máy bay chở hàng này lập nhiều kỷ lục nhưng quan trọng nhất là nó chuyên xử lý tuyến vùng núi băng tuyết Alaska.

Otofun News

Otofun News

Nhìn dàn tiêm kích này cũng đã thấy ác rồi.

Otofun News

Otofun News

Con máy bay tàng hình đây, họ hạ cả bộ máy xuống xem cho nó đã.

Otofun News

Chiếc trực thăng này đã từng tham chiến ở Nam Việt Nam năm 1944. Là chiếc máy bay cứu thương do thiếu tá Brady điều khiển cứu được nhiều lính Mỹ bị thương nhất (51 người) trong 1 trận chiến do quân đội Bắc Việt Nam bao vây.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Tiếp theo bọn em vào khu thăm quan tàu vũ trụ và các loại module đã từng hạ cánh xuống mặt trăng. Tuy nhiên do thời gian lúc này có hạn vì bọn em phải chạy qua nhà máy Boeing nữa nên thời gian rất gấp. Em chỉ cưỡi ngựa xem hoa khu này.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Một trạm vệ tinh trên bầu khí quyển.

Otofun News

Giờ em chui vào thăm khoang giữa của tàu con thoi.

Otofun News

Hệ thống truyền thanh nội bộ.

Otofun News

Cảnh sinh hoạt của các bộ phận trên con tàu.

Otofun News

Buồng ngủ của các phi hành gia. Họ ngủ cũng đâu sung sướng gì, người ngợm phải buộc chặt vào mới ngủ được. Khó chịu chết đi được.

Otofun News

Ngay phía dưới sàn nhà có hệ thống cửa sổ 2 lớp kính cực dày để nhìn ra ngoài bầu khí quyển.

Otofun News

Kết thúc chuyến thăm này là bọn em di chuyển ngay sang bên Nhà máy sản xuất máy bay Boeing, phải nói là đỉnh cao công nghệ.

(Còn nữa)

Trên đây là chia sẻ của thành viên michaeljo, diễn đàn OtoFun. BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.


Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Người dùng Thái Lan tố cáo xe MG chất lượng kém ngay tại triển lãm ô tô Bangkok

Người dùng Thái Lan tố cáo xe MG chất lượng kém ngay tại triển lãm ô tô Bangkok

Một chủ xe tại Thái Lan đã chơi chiêu "độc" khi mang băng rôn vào Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok để tố cáo xe MG chất lượng kém.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Phiên bản di động