home

22 ngày xuyên Việt (phần cuối)

07:43 | 17/02/2016
Đi 1 lúc, thấy trước mặt có 2 chú đi 2 con xe máy, trao đổi với nhau gì đó rồi quay lại nhìn xe em. Em nghĩ đến tình huống xấu nhất bị cướp.

Ngày 19: Cầu treo KognKlor - Kontum


Rời nhà thờ chánh tòa nhà em đi đến cầu treo Konklor, kế bên là nhà Rông Konklor.

Chị đưa em đi chợ phiên

Otofun News

Cầu treo KonKlor

Otofun News

Otofun News

Dòng sông DakBla

Otofun News

Nhà Rông mới được làm lại sau lần bị cháy năm 2010. Cá nhân em thấy nhà Rông này tuy to, bề thế nhưng không đẹp bằng nhà Rông trong làng du lịch Konktu.

Otofun News

Otofun News

Nhà em quay ngược lại trung tâm để ăn gỏi lá. Tìm đến Quán Út Cưng, nằm trên đường Trần Cao Vân. Gỏi lá với 40 loại lá khác nhau, một số loại rất quen thuộc nhưng một số loại phải kiếm từ trong rừng sâu. Lá gói cùng thịt ba chỉ, tôm rang, bì trộn bột gạo nếp rang (mình thường gọi là nem thính)… chấm một loại nước chấm đặc biệt được làm từ bỗng rượu và trứng.

Siêu nhiều lá. Và cũng siêu siêu rẻ, cả suất ăn cả thịt, tôm và lá chỉ 70 nghìn, nhà em gọi thêm 1 đĩa thịt giá 20nghìn.

Otofun News

Trưa đấy nhà em nghỉ tại khách sạn KonKlor ngay gần cầu treo. Việc tìm đến khách sạn này cũng khá tình cờ là lúc đến cầu treo chơi thấy khách sạn nhìn bên ngoài trông hay hay, lên Tripadvisor check thì thấy rating cao quá 5/5 và được Choice Awards. Vợ em lúc đầu còn bàn lùi vì bảo chắc phải tiền triệu, nhưng em bảo cứ đi hỏi mất gì. Vào xem thì khách sạn gia đình thôi nhưng rất đẹp, thích nhất là phát huy tối đa lối kiến trúc dân tộc Tây Nguyên từ khuôn viên cho đến đồ đạc trong phòng, cho đến cái rèm cửa, phòng 2 giường đôi rất rộng, giá là ..... 260 nghìn. Nghe giá xong vợ em không thể tin nổi cứ đinh ninh là mình đã nghe nhầm, không thể nào có giá rẻ như thế được. Vợ chồng chủ nhà và nhân viên lại nhiệt tình, hiếu khách nữa chứ. Khách sạn đặc biệt toàn khách tây. Nói chung là Highly recommend các bác nhất định phải ở đây khi đến Kontum.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Tranh thủ 3 mẹ con đang ngủ trưa, em mang xe đi rửa. Ấn tượng lớn nhất ở Kon tum đối với gia đình em là thành phố siêu……..vắng người. Đi dọc đường Phan Chu Trinh, đường phố chính ở Kontum, em đếm được 3 người xe máy đi ngược chiều trên cả 1 dãy phố. Sau hỏi mới biết ban ngày họ tránh nắng.

Trên đường về thì thấy vợ gọi điện, khóc lóc tùm lum bảo về ngay cu bé ngủ bị lăn xuống đất, mặt đập vào cạnh bàn chảy máu mắt, đang khóc toáng lên. Em vừa chạy xe vừa lo cho con, thấy cảm giác ân hận vì lúc đi quên không lấy gối chèn cho con

Về đến nơi thì thấy vợ ôm con mặt cắt không còn hột máu còn con cứ nhắm tịt mắt mà khóc, máu vẫn ri rỉ chảy ở đuôi mắt, ông cu anh thì nghệt mặt ra nhìn mẹ và em, có vẻ cũng muốn an ủi mẹ và em nhưng không biết làm thế nào. Dụ mãi cu bé mới mở mắt cho bố xem, có vẻ không sao, chỉ bị xước 1 chút đuôi mắt. Nhưng vợ em thì hay lo xa, ôm hết tiền bảo vào viện kiểm tra cho chắc, nhỡ may tổn thương phần mềm bên trong. Thế là cả nhà rồng rắn vào bệnh viện Đa khoa Kon Tum để khám. Vợ em còn lo đông phải đợi chờ chắc hết cả buổi chiều, ai dè vào thấy bệnh viện đa khoa tỉnh mà vắng hoe, đến phòng khám bác sỹ đang ngồi buôn dưa lê. Đúng là vắng từ đường phố đến bệnh viện. Khám xong cô bác sỹ cũng bảo không sao cả. Cu bé lúc này ngoan ngoãn nằm trên giường để cô lau nước muối. Vợ chồng em thở phảo nhẹ nhõm.

Tổng kết hết …10 nghìn tiền khám, lại còn được quyển sổ khám bệnh có dấu của Bệnh viện Đa Khoa tỉnh KonTum về làm kỷ niệm. Thật là hú hồn!


Otofun News

Vừa ra khỏi bệnh viện, cu bé lại đòi đi cầu treo luôn. Cháu rất thích các loại cầu.

Nhà em lại tiếp tục hành trình đến với làng văn hóa Konktu. Để đến được làng, phải đi qua cầu treo KonKlor và đi thêm khoảng 6km, đường khá xấu. Nhà em đi 1 đoạn thấy đường xấu quá lại không quen đường đành quay về gọi taxi đi.

Người lái taxi bảo, trông ban ngày thì con đường này thanh bình là vậy, nhưng đêm đến xe chở gỗ lậu chạy ầm ầm chính vì thế nên mới phá nát con đường.

Có lẽ đến với Konktu là nơi ấn tượng nhất vùng Tây Nguyên mà nhà em đã đi qua. Con người cởi mở, hiền hậu. Lũ trẻ rất hồn nhiên đáng yêu, đặc biệt là 2 cu nhà em hòa đồng và chơi với các bạn rất nhanh.

Cổng làng chào đón bằng nhà Rông rất đẹp.


Otofun News

Otofun News

Gặp 2 bạn trẻ này, em xin phép bé giương máy ảnh lên chụp, có lẽ do lạ (nhiều bé không biết tiếng Kinh) các bé tưởng em dọa chặn đường không cho đi, mặt bắt đầu méo xệu.

Otofun News

Em liền cho 2 bé xem ảnh, xem xong hiểu liền, tạo dáng cho em chụp.

Otofun News

Tình bạn không biên giới của lũ trẻ, rất nhanh quen và chơi với nhau rất vui.

Otofun News

Nếp nhà sàn người Ba Na


Otofun News

Otofun News

Có lẽ người dân ở đây thiếu nước sạch sinh hoạt, mọi người phải ra đầu làng để gùi nước.


Otofun News

Niềm vui của em khi lấy được gùi nước đầy.

Otofun News

Bọn trẻ chơi với nhau rất vui, chiều muộn, nhà em mãi mới dứt được 2 cu ra khỏi lũ bạn mới quen. Lũ bạn kéo nhau ra tận cổng chia tay 2 cu nhà em.

Otofun News

Lúc quay về, nhà em bắt gặp cảnh hoàng hôn rất đẹp ở cầu Konklor. Mặt trời đỏ rực soi bóng xuống dòng sông Dak Blar.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Tối đấy cả nhà kéo ra quán Đệ nhất nướng, chuyên về bò trên đường Đào Duy Từ. Quán xịn, đẹp, ăn ngon, các em rót bia nhiệt tình mà rẻ không tưởng, đặc biệt các món về bò là đặc sản ở đây. Nói chung trong chặng Tây Nguyên em thấy ở KonTum lại thích nhất.

Ngày 20: Đèo Hải Vân: Thiên hạ đệ nhất hùng quan


Sau bao ngày rong ruổi Miền Tay và Tây nguyên mà không được tắm biển, bọn trẻ bắt đầu chán cứ gào lên bố mẹ cho bọn con đi biển. Em trấn an, OK hôm nay nhà mình sẽ được đi biển. Bọn trẻ sướng ra mặt.

Do dự định đi qua Đỉnh Hải Vân nên nhà em mặc áo “Tôi Yêu Cây” cho nó hợp.

Check bản đồ trên gúc gồ, nhà em nai nịt lên xe để đi.

Đến ngã 3 giao giữa QL14E và đường Nguyễn Hữu Thọ, dừng lại đổ xăng, sau đó theo bản đồ nhà em rẽ trái vào Sa Thầy.

Trên đường đi, thấy rừng cao su đẹp quá cả nhà dừng xe làm mấy kiểu ảnh.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Cả nhà nên đường đi tiếp theo bản đồ. Từ đây nhà em trải qua hành trình gian khổ và đau thương nhất chuyến đi. Cũng bởi bản tính ngang bướng, không chịu hỏi han đường xá và kinh nghiệm của mọi người (pha lẫn chút ham thích khám phá) mà em phải trả giá.

Bon bon đến thị trấn Sa Thầy thì dẽ vào đường Rờ Kơi, sau này em gọi đó là đường Dở Hơi.

Em chưa thấy đường nào xấu như đường này, mất 13km như đi ở địa ngục, đường toàn đá hộc lại vắng gần như không 1 bóng người. Con xe của em cứ lồng lên lộn xuống nghĩ mà thương. Còn thương hơn khi nhìn nét mặt thằng cu lớn nhà em, vốn háo hức đi biển nhưng khi thấy đường xấu và xóc anh bạn méo xệch mặt, có lẽ cháu cũng thấy lo thay cho bố. Đi 1 lúc, thấy trước mặt có 2 chú đi 2 con xe máy, trao đổi với nhau gì đó rồi quay lại nhìn xe em. Em nghĩ đến tình huống xấu nhất bị cướp. Vội vàng chốt lại cửa xe, bảo vợ đưa cho cái bình cứu hỏa có gì thì lấy làm vũ khí. May mà đến gần chỉ là các bạn dân tộc đi làm rẫy chứ không vấn đề gì. Nhà em vừa đi vừa đếm ngược cây số để đến QL14C.

Cuối cùng cũng đến ngã 3 Kiểm Lâm (Rừng quốc gia Chư Mom Ray) để rẽ vào QL14C. Đồng chí kiểm lâm còn nói móc, rỗi rãi quá hay sao mà mò lên biên giới thế này, rồi chỉ lối dẽ ra QL14C.

Nhưng đúng là kỳ vọng bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu, QL14C xấu không kém gì đường dở hơi (Rờ Kơi). Lại thêm cái biển đường Hồ Chí Minh 20km. Em choáng thất sự, vừa nãy chỉ có 13km mà như rơi vào địa ngục, giờ lại lết thêm 20km sống sao nổi. Nhưng giờ mà quay về cũng chết.

Thôi thì nhắm mắt đi tiếp, đi 1 đoạn thấy có 1 bạn Tây chắc cũng theo thằng google chỉ, nó đi xe máy mà cũng hiện rõ vẻ mặt chán nản với con đường. Cũng may là chỉ mất thêm khoảng 5km đường xấu nữa, sau đó thì ra được đường mới Ngọc Hồi. Cả nhà thở phào nhẹ nhõm sau khi trải qua 20km đau khổ cho cả người và xe.

Các bác mà đi thì cứ QL14E mà đi nhé, đừng bao giờ lặp lại sai lầm như em. Đừng bao giờ 100% nghe theo google

Nhà em thấy muộn do mất quá nhiều thời gian trên con đường đau khổ nên cứ vậy cắm đầu chạy, mặc dù đường Hồ Chí Minh rất đẹp không dám dừng để chụp ảnh, sợ về muộn bọn trẻ không tắm được biển thì nó không để cho mà yên

Cuối cùng cũng về đến Đà Nẵng, quyết đi qua đèo Hải Vân thiên hạ đệ nhất hùng quan do lúc đi đã bỏ qua.

Đỗ xe trên đỉnh, vào quán làm cốc café sữa 10 nghìn/cốc. Cả nhà đi chụp ảnh

Bán đảo Sơn Trà nhìn từ Đỉnh Hải Vân

Otofun News

Bên này Đà Nằng, qua biển này là Huế.

Otofun News

Otofun News

Trên đỉnh. Có đứng trên đỉnh phóng tầm mắt về cả 2 hướng Đà Nẵng và Huế, chạy xe qua những khúc cua tay áo quanh co thì mới hiểu vì sao nơi đây được mệnh danh là thiên hạ đệ nhất hùng quan.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Nhà em chào chủ quán lên đường đi Lăng Cô, lưu ý gửi xe ở đây không mất tiền.

Khúc cua huyền thoại trên Đỉnh Hải Vân.

Otofun News

Otofun News

Vịnh Lăng Cô nhìn từ đèo Hải Vân.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Xuống chân đèo, nhà em rẽ trái vào đầm Lập An. Phóng tầm mắt nhìn làn nước xanh biếc, mặt hồ rộng lớn cảm giác rất thú.

Các bác mê chụp ảnh nên đi đầm vào sáng sớm hoặc chiều hoàng hôn, cảnh vật sẽ rất đẹp. Nhà em chỉ chụp vội được mấy kiểu ảnh lại nhanh nhanh lên đường về Lăng Cô cho lũ trẻ tắm. Bọn nó vật lắm rồi.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Ngày 20-21: Bình yên Vịnh lăng Cô


Rời Đầm Lập An, nhà em lao vội về Lăng Cô để còn kịp cho lũ trẻ tắm biển.

Nhà em đến Lăng Cô Beach Resort, vào hỏi biệt thự ven biển, 1tr250k/phòng. Sau 1 hồi mặc cả vợ em đồng ý mức 900 nghìn/phòng không kèm ăn sáng.

Lao vội về phòng, vội vàng mặc đồ bơi cho lũ trẻ, bon chúng lao như tên bắn ra bãi biển.

Otofun News

Otofun News

Đúng là trẻ con, rất nhanh chóng quen và chơi với bạn mới nghỉ cùng khu.

Otofun News

Tắm chán ở biển bọn nó lại mò lên bể bơi.

Otofun News

Tối đó nhà em đi ngược lại phía chân đèo Hải Vân, ra quán Bé Đen để ăn. Quán này nấu ăn ngon, nhưng có vẻ không được rẻ.


Về tranh thủ làm mấy cảnh phơi đêm. Các thuyền câu mực đêm ở vịnhLăng Cô.

Otofun News

Hồ bơi.

Otofun News

Sáng hôm sau, em định bụng dậy sớm để chụp cảnh mặt trời mọc ở Lăng Cô, 5h30 giật mình tỉnh giấc, lao vội ra biển, mặt trời đã lên cao qua đầu.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Được một lúc thì lũ trẻ con cũng dậy, chạy ngay ra tắm biển.

Otofun News

Lại nô đùa cùng người bạn mới quen.

Otofun News

Ngày 21: Đường Hồ Chí Minh huyền thoại


Lũ trẻ cứ quyến luyến với biển, với hồ bơi mãi làm nhà em mãi mới dứt ra được để đi tiếp. Lên đường lúc 11 trưa, đi theo QL1 để qua Huế. Lúc về do không phải là ngày lễ nên đi đến Huế không vấn đề gì. Không như chặng đi, nhà em mất 4 tiếng để đi từ Huế vào Đà Nẵng để xem pháo hoa vào ngày 29/4.

Sở dĩ nhà em đi qua thành phố là để ăn trưa và cũng mua một số thứ để về làm quà. Đến Huế, tìm lại quán Bún Bò Huế số 17/19 Lý Thường Kiệt. Chắc mẩm, lúc đi do ngày lễ ăn không được đầy đủ (hết móng giò), chứ lúc về vắng vẻ thế này chắc ngon lắm đây. Có lẽ do kỳ vọng nhiều nên em ăn không thấy đặc sắc lắm. Khách quan mà nói bún bò Huế ở đây thua xa bún bò Huế mà nhà em đã ăn ở Đà Lạt. Đà Lạt lại thêm cái rau sống thái siêu mỏng, ăn siêu ngon.

Ăn xong nhà em hỏi thăm chỗ đi mua mấy loại bánh kẹo đặc sản Huế. Tiếp theo là tìm mua tôm chua, theo giới thiệu, tôm chua Huế ngon nhất là phải đến số nhà 21 Đặng Trần Côn (gần ngay Đại Nội Huế). Đặc biệt nơi đây chỉ bán tại nhà, không bán tại bất kỳ đại lý nào. 80 nghìn/lọ, quả thật là rất ngon.

Cả nhà lại lên đường, đi Quảng Trị, đến Đông Hà, rẽ trái vào đường 9B hướng đi cửa Khẩu Lao Bảo để đi vào đường Hồ Chí Minh.

Đường rất đẹp cả về cảnh vật và chất lượng đường. Chạy được một đoạn thì đến Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, cả nhà vào thắp hương trước đài tưởng niệm. Thắp hương mà nước mắt cứ cay xè, biết bao hy sinh xương máu cho cuộc chiến mà sau này chắc chắn lịch sử sẽ viết lại.

Khuôn viên nghĩa trang rất tĩnh lặng, với hồ nước đầy. Hy vọng các anh được thanh thản bình yên nơi đây.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Thôi không nói chuyện chính trị nữa, nhà em lên đường đi tiếp đến Phong Nha.

Dọc đường đi gặp cảnh đồng lúa vàng rực, mênh mông, xa xa có ngôi nhà nhỏ làm em liên tưởng đến làng quê ở Châu Âu.

Otofun News

Otofun News

Chạy gần đến Phong nhà thì gặp cảnh hoàng hôn cực đẹp, mặt trời đỏ rực cả một chân trời. Cứ đi được lúc lại gặp cảnh đẹp dừng lại chụp.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News


Mải mê chụp ảnh quá mà đến 7h tối mới đến được Phong Nha.

Tối đấy nhà em nghỉ tại khách sạn Thiên Thanh, 300 nghìn/phòng. Giá hợp lý cho căn phòng chẳng có tiện nghi gì lắm.

Ngày 22: Kỹ vĩ động Thiên Đường

Ngày hôm nay sẽ là ngày cuối cùng trong hành trình Xuyên Việt kỳ thú của nhà em. Buổi sáng sẽ là ghé thăm Động Thiên Đường sau đó là vít quãngđường gần 600km về Hà Nội

Sáng em bảo với 2 cu tối nay là về nhà rồi, cu bé không chịu “không về đâu, không về đâu, con muốn đi tiếp”, cu cậu đi chơi quen rồi, đi về sợ phải đi học

Thế là em phải bảo ok, hôm nay đi tiếp Hà Nội. Cu cậu chẳng biết Hà Nội ở đâu nên cũng im.

Chạy đến ngã 3, tranh thủ ngắm cái biển Phong Nha Kẻ Bàng, lên lại Hồ Chí Minh Đông 1 đoạn thì rẽ trái để ngược lại Hồ Chí Minh Tây để đi động.

Chạy khoảng 20km, đường HCM Tây, đường khá đẹp nhưng hơi nhỏ và nhiều khúc cua.

Đến động, gửi xe và mua vé, vé khá đắt 250 nghìn/người lớn, trẻ em >1.1m mất nửa vé. Nghe đâu vé mới tăng từ 1/5 chứ trước đó chỉ 120 nghìn/người.

Đi bộ 1 đoạn thì đến điểm tập kết để đi xe điện. Lái xe điện ở đây toàn các O con gái, nhưng chắc phải cỡ bằng C vì đường khá hẹp, nhiều đoạn cong cong tránh nhau khoai ra phết nhưng các O lái rất dẻo.

Đến chân động, có 2 hướng để đi. Hướng 1 đi đường thẳng, leo bộ khoảng 600 bậc, hướng 2 đi theo đường kè bê tông ven núi xa hơn nhưng dễ đi hơn. Do có con nhỏ nhà em chọn lúc đi theo hướng 2, còn lúc về đi xuống đỡ mệt đi theo hướng 1

Cu lớn nhà em thấy cây và rừng rất thích, cú đòi làm kiểu ôm cây bảo “Bố chụp cho con kiểu Tôi Yêu Cây”.

Otofun News

Trời nắng và khá nóng, 2 cu nhà em đi 1 đoạn cứ liên mồm hỏi sắp đến chưa.

Lên đến cửa Động, được trả công bằng luồng gió thổi ra cứ như là có điều hòa mát lạnh.

Otofun News

Hang Thiên Đường là một động tại Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách Đồng Hới 60 km về phía tây bắc. Hang động này nằm trong phân khu rừng phục hồi sinh thái, thuộc vùng lõi núi đá vôi của vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Hang Thiên Đường được phát hiện năm 2005, Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh khám phá từ năm 2005-2010 và năm 2010 họ công bố hang này có tổng chiều dài là 31,4 km, hang dài nhất châu Á. Do vẻ đẹp của nhũ đá và măng đá trong hang, họ đã đặt tên hang này là Thiên Đường.

Vào trong hang cảm nhận được sự kỹ vĩ của thiên nhiên ban tặng nơi đây. Em thích cách thắp ánh sáng trắng nơi đây, chứ không thích kiểu đèn màu lòe loẹt như ở mấy hang Vịnh Hạ Long.

Otofun News

Otofun News

Thách nhũ hình thù con lân

Otofun News

Đây là tháp Liên Hoa, điểm đặc biệt là nhã đá lại chĩa lên trên chứ không rủ xuống như các nhũ đá thông thường. Người ta giả định, trc kia ở đây có mạch nước ngầm phun nước lên chứ không phải chảy từ trên xuống như các nhũ đá khác.

Otofun News

Otofun News

Đây là nhũ thạch hình nhà Rông, họ cho thêm ché rượu cần cho giống.

Otofun News

Nghe em thuyết minh nói, đầu kia của Động đâu đó bên đất Lào.

Ở đây cung cấp theo cả dich vụ đi 1 ngày thám hiểm, lúc đó sẽ lần mò theo đất và đá để đi thêm 6km nữa chứ không phải đi như ván gỗ. Muốn đi phải đặt trước, có đội ngũ hậu cần mang theo củi lửa, đồ ăn…


Làm cái ảnh để thấy được không gian rộng lớn của Động, em là cái thằng cầm cái điện thoại bật sáng bé tý phía trên đấy ah.

Otofun News

Ra khỏi cửa động, cảm giác nóng cháy như vừa mới chui từ phòng điều hòa mát lạnh ra khỏi đường Nguyễn Chí Thanh giữa trưa mùa hè nơi mà bọn lâm tặc mới chặt hết cây ấy các bác ah.

Lời khuyên cho các bác nên đi sớm và ra sớm, chứ đi tầm trưa nóng, nắng kết hợp với gió Lào thổi thì chỉ có nước ngộp thở



Bác Tuyết em gặp ở Động Thiên Đường khi bác đang dẫn 1 đoàn 40 người đi thăm động. Thấy bác nhanh thoăn thoắt sắp xếp mọi việc, em hỏi thăm thì biết bác đã 75 tuổivà chuyên tổ chức tour cho mọi người như vậy 15 năm nay rồi, xuyên Việt, xuyên Đông Dương, Hàn Quốc, Thái Lan, Sing.... bác ok hết. Một số kỷ lục: đoàn đông nhất từng dẫn là 4 xe 45 chỗ, xuyên Việt 26 ngày, xuyên Đông Dương 23 ngày, 16 đứa cháu và 5 đứa chắt. Bác bảo phải đi thì nó mới khỏe, cháu chắt thì là của con mình nó phải tự lo, mình không thể lo cả đời được


Thật sự bái phục bác. Nhìn bác em có gương phấn đấu mục tiêu vòng quanh thế giới của mình.

Otofun News


Ra khỏi cổng lúc này đã gần 11h, nhà em nai nịt lên xe chạy 1 mạch ra Hương Sơn Hà Tình, dừng quán bên đường. Thấy ở đây, nhà nào cũng treo biển Gà Ngạt, tò mò hỏi gà ngạt là gì hóa ra là món gà nhưng ở đây họ không cắt tiết mà cho chết ngạt để ăn thịt cho thơm.

Mà công nhận ăn ngon hơn hẳn.

Nhà em lại cắm đầu chạy cho kịp về Hà Nội sớm, đường đi rất đẹp nhưng em mải chạy không kịp chụp ảnh hầu các bác.

Về gần nhà cu bé cứ liên mồm sắp đến Hà nội chưa bố. Chắc hắn mường tượng đi đâu đó chơi tiếp.

Về đến khu đô thị, hắn rất ngơ ngác, môt lúc sau thì nhận ra là đã về nhà. Vào nhà nhìn thấy đống đồ chơi quen thuộc sau bao ngày xa cách là sà vào chơi quên luôn sự đời.

Chuyến Xuyên Việt của nhà em đến đây là kết thúc, thực sự là 1 trải nghiệm tuyệt vời. Em tự hứa với các con, sẽ còn nhiều chuyến đi nữa đến với nhiều vùng đất mới nữa.

Trên đây là những chia sẻ của thành viên hieutcnd, diễn đàn OtoFun.BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.


Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Cứ chạy 1 lúc thấy cảnh đẹp là lại dừng lại để chụp.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium: Những nâng cấp có tương xứng với mức giá tăng hàng chục triệu

Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium: Những nâng cấp có tương xứng với mức giá tăng hàng chục triệu

Phiên bản Kia Seltos 1.5 Premium là phiên bản cao cấp thứ hai trong số 4 phiên bản được phân phối chính thức tại Việt Nam. Mẫu xe này có mức giá 739 triệu đồng, cao hơn 60 triệu đồng so với phiên bản 1.5 ...
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Phiên bản di động