home

10 bộ phim kinh điển dành cho dân mê xế

10:30 | 28/01/2016
Chắc hẳn nhiều người hâm mộ chưa có dịp thưởng thức trọn vẹn 10 bộ phim dưới đây vì hầu hết chúng đều ra đời cách đây vài chục năm.

Đợt rét kỷ lục vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc và chắc chắn, nhiều người chỉ muốn chui trong chăn ấm và thưởng thức những bộ phim yêu thích thay vì đi ra khỏi nhà. Dưới đây là 10 bộ phim huyền thoại mà người yêu xe không nên bỏ qua.


10. Ronin (1998)

Otofun News

Ronin là bộ phim của đạo diễn John Frankenheimer được xuất bản năm 1998 bởi hãng Metro-Goldwyn-Mayer United Artists. Cốt truyện của Ronin xoay quanh những pha hành động kiểu điệp viên của một nhóm các cựu đặc vụ Mỹ, được giao nhiệm vụ ăn cắp một chiếc vali bí ẩn. Họ phải trải qua hàng loạt thử thách, bao gồm một mê cung hỗn loạn của lòng tin, sự trung thành, sự chuyển biễn giữa bạn và thù liên tục và khó lường. Phim được người yêu xe chào đón nhiệt liệt bởi những pha rượt đuổi chân thực của những mẫu sedan thể thao đẳng cấp như BMW M5, Audi S8, ganh đua từng mét đường giữa lòng Paris và Nice. Ronin chắc chắn là một bộ phim bạn không nên bỏ qua.


9. Repo Man (1984)

Otofun News

Khác với sự kịch tính đến toát mồ hôi hột của Ronin, Repo Man sẽ là bộ phim khiến bạn phải phá lên cười vì những tình huống hài hước không hề lặp lại, nhàm chán. Câu chuyện xoay quanh nhiệm vụ tìm lại một chiếc Chevy Malibu 1964 bí ẩn có chứa xác một người ngoài hành tinh ở cốp sau của chàng thanh niên Otto Maddox. Otto chấp nhận cuộc sống của một người chuyên đòi lại xe (Repossesion man - Repo man) vì nhịp sống nhanh, những cuộc rượt đuổi xe, thuốc kích thích, những chiếc xe đầy hấp dẫn và thu nhập cao, những thứ hoàn toàn khác biệt với công việc nhân viên bán hàng nhàm chán trước đó của anh. Repo Man được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất năm 1984 vì những pha hài hước không thể đoán trước và những bài nhạc nền theo phong cách punk rock cực chất của Iggy Pop.


8. Gone in 60 seconds (1974)

Otofun News

Có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều về bộ phim huyền thoại này. Gone in 60 seconds (tạm dịch: Biến mất trong 60 giây) vẫn luôn nằm trong danh sách những bộ phim về xe được yêu thích nhất, phần nhiều vì cảnh rượt đuổi xe dài tới 40 phút (!) và có tới gần một trăm chiếc xe bị phá hủy, trong số đó, có một số tai nạn là thật và có những chiếc xe vô tình bị phá hủy. Điển hình nhất là cảnh chiếc Mustang "Eleanor" bị húc đuôi bởi chiếc Cadillac Eldorado và đâm sầm vào cột đèn ở vận tốc 160 km/giờ. Đây là tình huống thật và không hề được tính toán trước. Henry Blight Halicki, đạo diễn và là diễn viên chính của phim đã bị tai nạn khá nghiêm trọng và phim phải dừng quay trong khi đợi ông hồi phục. Đó là một phần làm nên sự thành công và danh tiếng của Gone in 60 seconds.


7. Two-Lane Blacktop (1971)

Otofun News

Two-Lane Blacktop là một bộ phim dạng hành trình ký sự (road movie) đạo diễn bởi Monte Hellman và xuất bản năm 1971. Trong phim, hai tay đua vô danh đã thách đấu một gã tự kiêu sở hữu một chiếc Pontiac GTO mới cáu cạnh trong một cuộc đua xuyên nước Mỹ, dù cuối phim, không ai có thể đến được Washington DC. Two-Lane Blacktop là một bộ phim không thể bỏ qua dành cho ai có tâm hồn phóng khoáng, thích đi đây đi đó và ghét sự gò bó. Ông Brock Yates, người sáng lập ra cung đường đua The Cannonball Run danh tiếng từng chia sẻ rằng ông coi Two-Lane Blacktop là bộ phim truyền cảm hứng cho mình với ý tưởng đi xuyên nước Mỹ một cách tự do.


6. The Cannonball Run (1981)

Otofun News

Burt Reynolds, Farrah Fawcett, Dom Deluise, Jackie Chan, Roger Moore, Dean Martin, Sammy Davis ... là các diễn viên nổi tiếng xuất hiện trong bộ phim được đánh giá cao này. Tất cả những nhân vật do các diễn viên trên thủ vai những tay đua đến từ mọi nơi trên thế giới tham gia một cuộc đua xuyên nước Mỹ bằng những chiếc xe mạnh mẽ nhấy. Tất nhiên, tất cả những thủ đoạn khó lường nhất cũng như những ký năng lái đỉnh cao nhất đều được phô diễn nhằm thỏa mãn người xem phim. Bộ phim được lấy cảm hứng từ cuộc đua The Cannonball Run trên thực tế, vốn được tổ chức bốn lần bởi Brock Yates. Cuộc đua The Cannonball Run ngoài đời thực được tạo ra để thể hiện sự chống đối trước những luật lệ giới hạn tốc độ hà khắc được áp dụng hồi những năm 70 tại Mỹ.


5. American Grafiti (1973)

Otofun News

American Grafiti là một bộ phim hài hước về lứa tuổi "thanh niên choai" được đạo diễn bởi George Lucas. Đây được coi là một trong những bộ phim có lãi nhất trong lịch sử điện ảnh với số vốn đầu tư chỉ vỏn vẹn 770.000 USD, American Grafiti đã mang về doanh thu hơn 200 triệu USD. Bộ phim này kể một câu chuyện về một nhóm thanh thiếu niên ở Modesto, California tại một tối mùa Thu năm 1962 và những câu chuyện bi hài xoay quanh chúng. Tất nhiên, ta không thể không kể đến những mẫu xe mang tính biểu tượng xuất hiện trong phim như Ford Deuce Coupe và 1955 Chevrolet.


4. Smokey and the Bandit (1977)

Otofun News

Nếu yêu thích xe tải, bạn sẽ không thể không xem Smokey and the Bandit. Dù cốt truyện phim là không thể đơn giản hơn: một nhóm người lên kế hoạch cướp một số lượng lớn bia chai từ Texas nhưng có lẽ người yêu xe chúng ta chỉ cần tập trung vào hai điều: diễn xuất tuyệt vời của hai ngôi sao Burt Reynolds, Sally Fields và chiếc Trans Am đời 1977 đặc biệt với khả năng đốt lốp ở mọi lúc mọi nơi. Smokey and the Bandit là bộ phim có doanh thu cao thứ hai trong năm 1977.


3. Mad Max 2: The Road Warrior (1981)

Otofun News

Series Mad Max được người mê xe chào đón không phải vì siêu xe hay những cô nàng nóng bỏng mà bởi vì độ điên của những pha hành động, cá tính gai góc và "cực điên" của nhân vật chính Max Rockatansky cũng như Furiosa và những cảnh quay cực kỳ hoành tráng. Mad Max: The Road Warrior lấy bối cảnh thế giới thời kỳ hậu tận thế. Nhiều cuộc chiến tranh hạt nhân đã hủy hoại trái đất và biến nó thành một hoang mạc khổng lồ. Nền văn minh nhân loại gần như bị xóa sổ. Những kẻ còn sót lại tập trung lại thành các bộ lạc hoang dã và mông muội. Họ sẵn sàng giết chóc vì nguồn nước, thức ăn và xăng dầu. Nếu như bạn cảm thấy tiếc nuối vì không được chứng kiến chiếc Ford V8 Interceptor thần thánh trong phần Mad Max: Fury Road mới nhất, hãy xem lại phần 2.


2. Vanishing Point (1971)

Otofun News

Vanishing Point là một bộ phim dạng hành trình ký sự được đạo diễn bởi Richard C. Sarafian và xuất bản năm 1971. Bộ phim được biết đến như một trong những phim về xe hay nhất nhờ cuộc đua bất tận và điên rồ của nhân vật chính Kowalski và những địa điểm quay tuyệt đẹp ở vùng Tây Nam nước Mỹ. Kowalski là một cựu chiến binh tham gia chiến tranh Việt Nam, cựu tay đua môtô và cựu cảnh sát. Vì cái chết của bạn gái, ông bỏ nghề cảnh sát và chấp nhận làm nhân viên giao xe, lạm dụng thuốc để giải sầu. Điểm nhấn của phim là hành trình giao chiếc Dodge Challenger R/T 440 Magnum 1970 từ Denver tới San Francisco, hành trình mà Kowalski tự tin chỉ cần đúng 15 giờ đồng hồ. Nếu chưa từng xem Vanishing Point, bạn nên thử qua ít nhất một lần.


1. Bullit (1968)

Otofun News

Bullit xứng đáng đứng đầu trong danh sách 10 bộ phim bạn nên xem ít nhất một lần, đơn giản là với sự xuất hiện của huyền thoại Steve McQueen và pha rượt đuổi xe được đánh giá là hay nhất mọi thời đại trên đường phố San Francisco. Trong phim, Steve McQueen đã rượt đuổi kẻ xấu bằng chiếc Ford Mustang fastback 1968 trong khi chúng sử dụng những chiếc Dodge Charger R/T cũng mạnh mẽ không kém với động cơ Hemi. Năm 2007, Bullit đã được lưu trữ trong thư viện phim quốc gia Mỹ vì tầm ảnh hưởng to lớn của nó đối với thể loại phim về xe cộ.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Ban Tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp thắc mắc

Ban Tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp thắc mắc

Ban tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp các thắc mắc đến từ đại diện các tờ báo lớn, các đơn vị truyền thông và một số đại diện hãng xe tại Việt Nam.
OFnews trực tiếp lễ ra mắt bán tải điện VinFast VF Wild tại triển lãm ô tô Bangkok

OFnews trực tiếp lễ ra mắt bán tải điện VinFast VF Wild tại triển lãm ô tô Bangkok

Toàn bộ buổi lễ ra mắt thương hiệu xe điện Việt Nam VinFast, đặc biệt là chiếc bán tải điện VF Wild, tại Bangkok International Motorshow, được tường thuật trực tiếp ngay lúc này.
Đại lý giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 Coupe tới 1 tỷ đồng

Đại lý giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 Coupe tới 1 tỷ đồng

Mới đây, một đại lý Mercedes-Benz Việt Nam ở TP. HCM đã bất ngờ giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 4MATIC+ Coupe gấp đôi so với chính sách của hãng.
Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà mở lòng về hành trình của mình - từ những khó khăn đến thành công rực rỡ. Qua đó, cô nàng đã chia sẻ 2 điều giúp bản thân thay đổi và cũng là bước đệm cho sự nghiệp đầy tiềm năng của mình. Hãy cùng theo dõi 2 điều đó là gì thông qua bài viết dưới đây nhé!
Kia Seltos giá 599 triệu đồng, giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos giá 599 triệu đồng, giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos phiên bản mới vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với những thay đổi về diện mạo và trang bị, đi kèm giá bán 599 triệu đồng.
Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ sắp tới bỏ giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3,… Vậy người dân có phải đi làm lại giấy phép lái xe không?
Honda khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM

Honda khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM

Honda Việt Nam (HVN) chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM, đánh dấu bước tiến mới trong cam kết nâng cao ý thức và kỹ năng lái xe an toàn cho cộng đồng.
Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus

Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus

Tổng cộng 5.912 chiếc VF 5 Plus được VinFast triệu hồi sửa chữa lỗi thiết kế bảng mạch điều khiển, sau khi quyết định này được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt.
Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 và danh sách xe được Hội đồng Giám khảo chấm điểm

Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 và danh sách xe được Hội đồng Giám khảo chấm điểm

Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 chính thức khép lại, tìm ra 14 mẫu xe nhận được nhiều lượt bình chọn nhất cùng với danh sách xe lọt vào vòng chấm điểm của Hội đồng Giám khảo.
Ford Everest Platinum 2024 ra mắt tại Thái Lan, với trang bị mà người dùng Việt 'thèm cũng chẳng có''

Ford Everest Platinum 2024 ra mắt tại Thái Lan, với trang bị mà người dùng Việt 'thèm cũng chẳng có''

Ford Everest 2024 Platinum ra mắt tại Thái Lan với nhiều trang bị cao cấp, trong đó có động cơ diesel V6 mà cộng đồng người dùng xe Ford tại Việt Nam mong muốn từ lâu.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động